Pháp thuật của “Thầy phù thủy” Gregg Popovich cũng bất lực trước James Harden

13:54 Thứ bảy 23/03/2019

TinTheThao.com.vnJames Harden tiếp tục có thêm một trận đấu để đời với 61 điểm, 7 rebounds và 3 steal để mang về chiến thắng ngược dòng kịch tính 111-105.

San Antonio Spurs bước vào trận đấu này với sự tự tin cực cao khi thắng đến 9/10 trận đấu gần nhất, trong đó có cả những đối thủ sừng sỏ như Milwaukee Bucks hay Golden State Warriors. Thế nên nhiều người tin rằng “Thầy phù thủy” Gregg Popovich sẽ tiếp tục giúp Spurs làm nên một chiến thắng oanh liệt nữa. Nhưng không trong ngày thi đấu quá thăng hoa của James Harden, mọi phép màu của ông đều bất lực với “Thần râu”.

1

 Ngăn cản một Harden đang thăng hoa là điều không thể

Harden đã ghi một carrer-high ở trận đấu này với 61 điểm, 7 rebounds và 3 steal sau 37 phút thi đấu. Hiệu quả cho những cú ném rổ của “Thần râu” đạt 55,9%, 69,2% cho những tùng huống ném 3 điểm và 82,4% cho các cú ném phạt.

Phát biểu sau trận đấu HLV Mike D’Antoni của Rockets đã không tiếc những lời tán dương dành cho cậu học trò cưng: “Cậu ấy (Harden) quá tuyệt vời. Spurs đã thi đấu thật sự rất hay ngày hôm nay, tuy nhiên tôi biết Harden sẽ không để chúng tôi thua. Làm cách nào để cản cậu ấy lại ư? Có lẽ tôi sẽ để cậu ấy trên ghế dự bị”.

Người đồng đội của Harden, Chris Paul cũng dành cho anh những lời có cánh: “Anh ấy quá tuyệt vời hôm nay. Những gì anh ấy làm được, nó thật không dễ dàng. Chúng ta đều phải công nhận anh ấy thật siêu phàm, cho dù bạn là ai đi nữa”.

2

 Tất cả đều phải "ngã mũ" trước màn trình diễn đỉnh cao của Harden

Trái với tất cả, Harden vẫn giữ được sự bình tĩnh vốn có: “Tôi chỉ biết trận đấu này vô cùng quan trọng với Rockets. Spurs là đối thủ mạnh vì vậy tôi muốn ra sân và cống hiến hết mình cho đội bóng”.

Ngoài Harden, các cầu thủ còn lại của Rockets cũng có ngày thi đấu tốt. Chris Paul đã có được 18 điểm và 5 kiến tạo, trong khi Eric Gordon có 12 điểm. Clint Capela có 7 điểm và 16 rebounds, PJ Tucker đóng góp thêm 10 rebounds.

3

 Tuy nhiên Harden vẫn khiêm tốn trước chiến tích này

Rockets đã chơi rất hay trong nửa đầu của trận đấu, với sự xuất sắc của James Harden, “Dàn tên lửa” sớm vượt lên dẫn trước 36-24 trong hiệp 1 và 62-47 trong hiệp 2.

Tuy nhiên Spurs đã có sự trở lại mạnh mẽ trong nửa sau của trận đấu, thầy trò Gregg Popovich càng chơi càng hay hơn trong hai hiệp cuối. Với cú lên rổ của Jakob Poeltl đã giúp Spurs khép lại hiệp 3 với tỷ số 81-81. Tuy nhiên 15 điểm của Harden trong hiệp 4 đã nhấn chìm mọi hy vọng của Spurs. Qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng kịch tính 111-105 cho “Dàn tên lửa”.

Về phía đối thủ, HLV Gregg Popovich không giấu được sự thất vọng sau trận đấu này: “Chúng tôi đã phạm quá nhiều lỗi trong hiệp đầu tiên, chúng tôi trao cho họ đến 19 tình huống ném phạt chỉ trong 1 hiệp đấu. Chúng tôi đã khắc phục được các điểm yếu của mình trong nửa sau của trận đấu, nhưng Rockets thực sự chơi tốt hôm nay”.

4

 Gregg Popovich cũng đànhg bất lực trước James Harden quá thăng hoa

Vị chiến lược gia 70 tuổi cũng không quên ca ngợi màn trình diễn chói sáng của Harden: “Chúng tôi đã chơi hai hiệp cuối rất hay. Nhưng Harden đã chứng minh cho tất cả thấy vì sao anh ấy là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu MVP năm nay”. 61 điểm của Harden cũng là số điểm cao nhất một cầu thủ có thể ghi được trước đội bóng do Gregg Popovich huấn luyện.

Bryn Forbes dẫn đầu danh sách ghi điểm của Spurs với 20 điểm và 5 rebounds. Derricks White có 18 điểm, DeMar DeRozan có 16 điểm và Jakob Poeltl có 8 điểm. Ngoài ra mỗi người còn có thêm 8 rebounds.

Chiến thắng này giúp Rockets tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 của mình với 46 chiến thắng và 27 thất bại. Trong khi đó, thất bại này đã đẩy Spurs xuống vị trí thứ 8 tại miền Tây. Tuy nhiên khoảng cách giữa thầy trò HLV Popovich và đội xếp sau vẫn lên đến 7 chiến thắng.

Thông số của hai đội:

Spurs

 Thông số của Spurs

Rockets

 Thông số của Rockets

Xem lại trận đấu: 

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục