Pháp hòa trên sân của Tây Ban Nha: Chiến công của Deschamps, Valbuena và Llorris

15:24 Thứ năm 18/10/2012

Phút 57, Didier Deschamps quyết định thực hiện một sự thay đổi người mà chính nó đã khiến cục diện trận đấu rẽ sang chiều hướng khác ở phần còn lại. Ông rút Gonalons chơi mờ nhạt khỏi sân và thay thế bằng Valbuena, đồng thời chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1. Sự thay đổi ấy gây tác dụng gần như lập tức, Pháp chuyển từ thế chỉ biết phòng ngự và chịu trận sang thế phản công và những cơ hội đã được tạo ra trước mũi dày của Benzema, Ribery và Sissoko.

Deschamps đã thể hiện được cái “tầm” của mình.

Trước một đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, Deschamps quyết định bố trí đội hình thấp với 3 tiền vệ chỉ làm nhiệm vụ phòng ngự, thu hồi bóng là đấu pháp hợp lý. Nhưng những toan tính của “DD” đã phá sản khi Ramos ghi bàn rất sớm và Gonalons, người được kỳ vọng do có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League, lại chơi quá tệ. Để sửa lỗi, HLV 43 tuổi quyết định rút Gonalons ra, thay thế bằng cậu học trò cũ ở Marseille và dâng cao đội hình. Những phút cuối trận, Deschamps còn đưa ra một quyết định đúng đắn nữa khi đưa Giroud vào sân và chính chân sút dự bị ấy đã ghi bàn ngay ở tình huống chạm bóng thứ 3 của mình. Trong cuộc đấu trí tưởng như không cân sức với Del Bosque, vị HLV trẻ tuổi vẫn thể hiện được khả năng đọc trận đấu của mình và được tờ Le Monde xưng tụng là “bậc thầy chiến thuật”.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới vai trò của thủ môn Lloris, người tưởng như đã đánh mất cảm giác của một thủ môn hàng đầu vì ngồi dự bị quá lâu ở Tottenham và trở thành trò cười với 2 sai lầm tệ hại ở trận thua Nhật Bản 4 ngày trước đó. Lloris trước trận này đã tập riêng với HLV thủ môn trong hơn 40 phút và hiệu quả phát huy tức thì. Đội trưởng tuyển Pháp cản phá thành công quả penalty của Fabregas ở phút 42 và 3 phút sau tiếp tục tỏa sáng với liên tiếp 2 pha cứu thua liên tiếp trước các tình huống dứt điểm của Pedro và Fabregas. Đó chỉ là 3 trong số những pha xử lý xuất thần của thủ môn 25 tuổi. Ngoài ra, anh còn thể hiện phẩm chất của thủ lĩnh và khả năng điều khiển hàng thủ trong những tình huống bóng chết của TBN.

Ở chiều hướng ngược lại, cặp trung vệ Sakho - Koscielny lần đầu chơi cùng nhau lại gây ra những vấn đề nhức nhối. Sakho chịu trách nhiệm chính trong tình huống Ramos ghi bàn, trong khi Koscielny đốn ngã Pedro dẫn tới quả phạt đền không đáng có. Ở trận đấu tới Yanga-Mbiwa sẽ trở lại và bài toán trung vệ có thể sẽ được giải quyết.

H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục