Pháp cùng 5 'ông lớn' đang gặp khó trên đường đến World Cup 2018

16:25 Thứ hai 04/09/2017

TinTheThao.com.vnTrận hòa trước Luxembourg mới đây khiến Pháp bước vào 2 loạt trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2018 với áp lực không nhỏ.

Sau khi giành chiến thắng trước Hà Lan (và Thụy Điển thất bại trước Bulgaria), tưởng như Pháp đã nắm chắc tấm vé đến Nga vào mùa Hè năm sau khi chỉ phải tiếp ‘nhược tiểu’ Luxembourg ở loạt trận tiếp theo. Song, với việc chỉ có được 1 điểm sau cuộc đối đầu này, Pháp đã tự tạo thêm áp lực cho họ trong 2 trận đấu cuối cùng trước Bulgaria và Belarus. Hiện tại, Pháp vẫn nhất bảng A với 17 điểm, chỉ 1 điểm nhiều hơn so với đội bóng xếp ngay sau là Thụy Điển. (Đội nhì bảng phải tham gia vòng playoff).

Pháp cùng 5 'ông lớn' đang gặp khó trên đường đến World Cup 2018 - Bóng Đá

 

Hà Lan

Cũng tại bảng A, Hà Lan đang đối diện nguy cơ ‘ngồi nhà’ xem World Cup khi đang đứng ở vị trí thứ 3 với 13 điểm. Họ buộc phải toàn thắng trước Belarus và Thụy Điển trong 2 trận đấu cuối nhưng đó chỉ là điều kiện cần. Bởi nếu những đối thủ cạnh tranh tiếp tục bảo vệ được thành quả của mình, họ vẫn sẽ bị gạch tên khỏi con đường đến Nga mùa Hè năm sau.

Bồ Đào Nha

Đội bóng quê hương của siêu sao Cristiano Ronaldo hiện đang chắc chắn ở vị trí thứ 2 bảng B với 21 điểm, 3 điểm kém hơn đội dẫn đầu là Thụy Sỹ. Tuy nhiên, mục tiêu cao nhất của BĐN dĩ nhiên là giành tấm vé trực tiếp đến Nga chứ không phải thông qua vòng playoff. Để làm được điều này, họ phải giành trọn 3 điểm trước Thụy Sỹ trong cuộc đối đầu quyết định vào tháng 10 tới. Ngoài ra, lần cuối cùng BĐN lỡ hẹn với một kỳ World Cup là vào năm 1998.

Pháp cùng 5 'ông lớn' đang gặp khó trên đường đến World Cup 2018 - Bóng Đá

 

Anh

Anh hiện vẫn đang dẫn đầu bảng F với 17 điểm, 2 điểm nhiều hơn đội bám đuổi là Slovakia. Đêm nay, thầy trò Gareth Southgate sẽ có cuộc đụng độ với đối thủ cạnh tranh trực tiếp này. Nếu giành chiến thắng, họ coi như đã đặt 1 chân tới kỳ World Cup 2018. Nếu không, giống như Pháp, áp lực sẽ đè nặng lên Tam sư trong các trận đấu cuối cùng.

Argentina

Tạm biệt Châu Âu và đến với khu vực Nam Mỹ, nơi Argentina đang chật vật với hy vọng có được tấm vé đến ngày hội bóng đá sôi động nhất hành tinh. Khu vực Nam Mỹ sẽ có tối đa 5 đại diện đặt chân đến Nga vào mùa Hè 2018, trong đó 4 đội dẫn đầu sẽ có được tấm vé trực tiếp và đội bóng xếp thứ 5 sẽ phải tham gia trận playoff với đại diện số 1 của châu Đại Dương. Argentina hiện có cùng số điểm với đội xếp ngay phía trên là Chile song sở hữu hiệu số bàn thắng kém hơn. Nói tóm lại, ngoại trừ Brazil đã giành vé trực tiếp, những kịch bản tiếp theo của vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ rất đáng chờ đợi. Ở 3 trận đấu cuối, Argentina sẽ lần lượt chạm trán Venezuela, Peru và Ecuador.

Mỹ

Sau trận thua sốc Costa Rica, Mỹ hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 tại vòng loại World Cup khu vực CONCACAF, đủ điều kiện giành vé trực tiếp đến Nga. Song với việc có cùng số điểm với Honduras ở vị trí thứ 4 (8 điểm), Mỹ sẽ phải thi đấu cực kỳ cẩn trọng nếu muốn giữ vững vị trí của mình. Nếu không, họ sẽ buộc phải tham dự vòng playoff liên lục địa hoặc thậm chí tệ hơn là nói lời chia tay với kỳ World Cup lần này.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 16:10 04/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục