Pháp cầm chân CH Séc ở chung kết Fed Cup

21:34 Chủ nhật 13/11/2016

TinTheThao.com.vnCục diện ở chung kết Fed Cup đang trở nên căng thẳng khi tuyển Pháp cầm chân CH Séc với tỷ số 1-1 sau hai lượt trận đầu tiên.

Ở lượt trận mở màn, nhà đương kim á quân US Open, Karolina Pliskova mất khá nhiều thời gian và sức lực để đánh bại một tay vợt 9x khác là Kristina Mladenovic với tỷ số 6-3, 4-6, 16-14, qua đó giúp ứng cử viên số một cho chức vô địch dẫn trước 1-0.

la-francaise-caroline-garcia-contre-l-allemande-andrea-petkovic-en-quarts-de-finale-du-tournoi-de-dubai-le-18-fevrier-2016_5519007

 Garcia giúp Pháp cầm chân CH Séc ở chung kết Fed Cup. Ảnh: Internet.

Bước vào lượt trận đơn thứ hai, chủ nhân của hai danh hiệu Grand Slam Petra Kvitova được kỳ vọng sẽ giúp CH Séc nới rộng cách biệt trước Pháp. Tuy nhiên Kvitova đã bất ngờ để thua Caroline Garcia với tỷ số 0-2 (6-7, 3-6).Như vậy cục diện trận chung kết đang rất khó lường khi tỷ số đang là 1-1.

Ít ai biết là Pliskova và Mladenovic đều là những tay vợt 9x tài năng, họ là bạn thân từ thuở nhỏ và có nhiều năm ăn tập cùng nhau. Nhưng trong trận đấu mở màn của chung kết Fed Cup năm nay, cả 2 đều đã trao cho nhau những pha bóng quyết liệt, không hề khoan nhượng, tranh chấp nhau từng điểm số nhỏ nhất. Mladenovic nói: “Thật sự, tôi đã phải chờ đợi cơ hội của mình. Cô ấy đã giao bóng rất tốt trong ván đấu thứ 3, và tôi không có nhiều cơ hội, mà nếu tôi có, cô ấy lại sử dụng những quả giao bóng uy lực để hóa giải. Vì thế, tôi đã phải chơi bóng rất kiên nhẫn và cuối cùng, tôi đã đợi được thời cơ. Tôi hạnh phúc với chiến thắng”.

Thất bại của Mladenovic vô tình đẩy Garcia vào thế buộc phải thắng, vì để thua 0-2 ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, ngay tại sân nhà và trong một trận đấu chung kết sẽ là một đòn giáng mạnh mẽ đến tâm lý thi đấu của các tuyển thủ Pháp. Garcia đã chơi một trận xuất sắc và gỡ điểm cho tuyển Pháp. Cô nói sau chiến thắng: “Tôi không cảm thấy bất kỳ áp lực nào. Đơn giản, đây chỉ là 1 trận đấu. Mladenovic đã cống hiến tất cả những gì mà cô ấy có, vì thế, tôi không hề buồn. Bị gác 0-1 là chuyện mà chúng tôi từng trải qua trước đây. Vì thế, tôi chỉ tập trung chơi trận đấu của mình và sau đó, như những gì mà chúng ta đã thấy, điều gì xảy ra, đã xảy ra”.

Hôm nay các trận đấu thuộc khuôn khổ Fed Cup 2016 sẽ tiếp tục diễn ra. Pliskova tiếp tục “lĩnh ấn tiên phong” để đấu với Garcia trong trận đấu mở màn diễn ra vào lúc 19 giờ 30. Sau đó, Petra sẽ cố tìm kiếm trận thắng đầu tiên khi đối mặt với Mladenovic trong trận đấu dự kiến vào lúc 21 giờ. Tiếp theo đó sẽ là trận đánh đôi giữa Alize Cornet – Pauline Parmentier và bộ đôi Lucie Hradecka – Barbora Strycova.

Video Kvitova bất ngờ để thua Garcia:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 21:35 13/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục