Pháp 2-1 Australia: Pogba lột xác trong hiệp 2 để trở thành đấng cứu tinh

19:15 Thứ bảy 16/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDù thi đấu không thuyết phục, Pháp vẫn có được điều mình cần.

Sự trở lại của Umtiti, Mbappe tưởng như sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho đoàn quân của Deschamps trước trận đấu gặp Australia nhưng thế trận diễn ra trên sân đã không thể hiện được điều đó.

Trong hiệp 1, Australia đã tổ chức thế trận quá tốt từ khâu tổ chức bắt người cho đến sự chắc chắn trong những pha phòng ngự. Dù sở hữu hàng công được định giá gần 400 triệu Euro, tuyển Pháp vẫn không làm sao xuyên thủng được mảnh lưới bên phía Australia.

Dembele, Griezmann và Mbappe hoàn toàn bị mất liên lạc với tuyến dưới được chỉ đạo bởi Pogba. Rõ ràng, Pogba đã chơi một hiệp 1 cực tệ, anh đứng quá cao trong bộ 3 tiền vệ và không thể bao quát hết được không gian ở phía trên. Có lẽ sau giờ nghỉ, sự nhắc nhở từ Deschamps đã giúp tiền đạo MU chơi bớt rườm rà và hiệu quả hơn.

 - Bóng Đá

 Pháp có một hiệp 1 vất vả. 

Trong hiệp 2, Pháp đã chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Thành quả sớm đến với họ chính từ cú chọc khe thông minh của Pogba đưa Griezmann vào thế bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tiền đạo đang thi đấu cho Atletico đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số. Màn kịch chỉ mới được bắt đầu khi 3 phút sau đó chứng kiến Jedinak thực hiện thành công quả đá 11m để gỡ hòa cho đội bóng áo vàng. Ở tình huống này, Umtiti đã lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Deschamps thay Giroud và Fekir vào sân trong 20 phút cuối nhằm mang đến sự đổi mới trong cách tấn công. Thành quả đã đến ở phút 81 khi Pogba ghi bàn dù có phần may mắn. Với bản lĩnh của mình, Pháp thừa biết cách bảo toàn lợi thế trong hơn 10 phút còn lại.

 - Bóng Đá

 

Với trận thắng này, Pháo có khởi đầu thuận lợi với 3 điểm giành được. Tuy nhiên, họ sẽ phải cải thiện rất nhiều khi đi sâu vào các trận đấu ở giải. Sự liên kết giữ tuyến tiền vệ và tuyến tiền đào là điều Pháp chưa có ở trận đấu này.

Với Australia, họ không phải quá lo nếu tiếp tục sở hữu phong độ như trong trận đấu này ở vòng bảng. Đan Mạch và Peru là những đối thủ không quá mạnh, Australia còn hy vọng đi tiếp nếu biết mình biết ta. 

Chung cuộc: Pháp 2-1 Australia 

Ghi bàn: Griezmann 58', Jedinak 61', Pogba 81'.

Đội hình ra sân: 

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Hernadez, Umtiti, Pogba, Kante, Tolisso, Griezmann, Mbappe, Dembele

Australia: Ryan, Milligan, Behich, Risdon, Leckie, Jedninak, Kruse, Mooy, Nabbout, Sainsbury, Rogic

Ngọc Thiện | 19:14 16/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục