Pháp 2-0 Nigeria: Hãy gọi là ‘Gà trống may mắn’

01:33 Thứ ba 01/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Pháp không thể hiện màn tấn công vũ bão như vòng bảng, khả năng dứt điểm cũng rất chệch choạc. Nhưng thần may mắn luôn giang rộng vòng tay giúp ‘Gà trống’ Pháp bay vào tứ kết.

Hình ảnh đội tuyển Pháp tấn công dồn dập như tại vòng bảng đã không xuất hiện khi họ bước vào trận đấu với Nigeria. Do tính chất quan trọng của trận đối đầu trực tiếp nên cả Pháp và Nigeria đều khá thận trọng khi tiếp cận trận đấu. Xét về thời lượng kiểm soát bóng, Nigeria trội hơn đôi chút nhưng sự sắc bén trong các pha phối hợp thuộc về ‘Gà trống’ Pháp nhờ những đường lên bóng của Pogba và đường kiến tạo của Valbuena.

Nigeria gây rất nhiều khó khăn cho Pháp ở hiệp một...

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Pháp có nhiều cơ hội ăn bàn hơn với pha vô lê của Pogba hay những pha bóng cận thành của Giroud và Benzema. Trong khi đó, ‘Đại bàng Xanh’ châu Phi một lần đưa bóng vào lưới Lloris phút 19 nhưng Emenike việt vị khi đệm bóng cận thành. Còn lại, Nigeria tung ra 3 pha dứt điểm đều là sút xa.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp hai bắt đầu với sự lo âu cho Nigeria khi tiền vệ trụ quan trọng Onazi gặp chấn thương phải rời sân. Đó là tình huống mà Matuidi phạm lỗi ác ý nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng, Nigeria mất đi xương sống tuyến giữa còn Pháp thì hưởng lợi từ sự suy yếu của đối thủ. Dù vậy, Nigeria vẫn cố gắng thi đấu nhờ nền tẳng kĩ thuật tốt và ưu thế thể lực vượt trội, khiến ko âu càng tăng lên cho Pháp khi thời gian càng trôi về cuối trận.

Nhưng ở một trận cầu đỉnh cao thì một sai lầm của đội này sẽ mở ra thế trận tươi sáng cho đội khác. Pháp đang bế tắc và quả phạt góc tưởng như vô hại của họ buộc thủ thành đã thi đấu vô cùng xuất sắc từ đầu trận là Enyeama mắc sai lầm. Pha đấm bóng trong tư thế với của thủ thành đang thi đấu tại Ligue 1 tìm đúng ngay cái đầu của Paul Pogba, và ngôi sao trẻ của Pháp có pha đánh đầu dễ dàng tung lưới trống. Pháp dẫn bàn khá may mắn khi thời gian đã ở phút 80.

... nhưng Thần may mắn tước đi sức mạnh của Nigeria và trao cho Pháp 2 bàn thắng đều có yếu tố sai lầm của đối thủ trong thời điểm cuối hiệp hai

Không biết có phải do Nigeria mất Onazi, hay do bàn thua phút 80 mà khả năng tấn công của ‘Đại bàng Xanh’ là một con số 0 tròn trĩnh so với những gì họ đã làm được trong hiệp một. Phút bù giờ 90+2, từ pha căng ngang bên cánh phải, Griezmann băng vào và gián tiếp khiến Yobo lúng túng phản lưới nhà. Pháp có bàn thứ hai ấn định chiến thắng 2-0 mà bóng dáng của thần may mắn là rất nhiều.

Nên nhớ, Pháp phải đi vé vớt đến Brazil nhờ trận lượt về may mắn ngược dòng trước Ukraine, Pháp cũng may mắn vào bảng đấu dễ không có đại gia nào gồm Thụy Sĩ, Ecuador, Honduras. Và giờ, Pháp vào tứ kết nhờ 2 bàn có tính chất may mắn ở phút cuối với Nigeria.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris; Debuchy, Varane, Koscielny, Evra; Pogba, Matuidi, Cabaye; Valbuena, Giroud, Benzema

Nigeria: Enyeama; Ambrose, Yobo, Oshaniwa, Omeruo; Mikel, Onazi; Musa, Odemwingie, Moses; Emenike

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục