“Pháo thủ nhí” hội quân ở Pleiku

09:08 Thứ tư 04/07/2012

29 học viên của Arsenal Bỉ sẽ so tài cùng 25 cầu thủ Arsenal – HAGL JMG tại Pleiku nhằm tuyển chọn ra 3 gương mặt xuất sắc nhất được sang đội trẻ Arsenal tập huấn...

Nằm trong chương trình hợp tác toàn diện giữa các học viện Arsenal JMG toàn cầu, từ ngày 3 đến 18-7, 29 thành viên của đội U17 Arsenal JMG Vương quốc Bỉ có chuyến tập huấn và thi đấu cọ xát cùng các học viên của học viện Arsenal – HAGL JMG tại Pleiku. Mục tiêu của Arsenal JMG Bỉ là sau đợt tập huấn sẽ chọn ra 3 gương mặt xuất sắc nhất tuyển thẳng vào đội hình trẻ của CLB Arsenal.

Cùng với Học viện JMG tại Pháp, Arsenal JMG Bỉ là học viện quy tụ những cầu thủ xuất sắc đến từ châu Âu và châu Phi nên cũng thường được ưu tiên tuyển chọn cho đội trẻ Arsenal ngay khi bước vào độ tuổi U17.

Học viên hai đội bắt tay làm quen nhau

Nhận xét về các bạn cùng trang lứa, cầu thủ Đông Triều thuộc khóa đầu tiên của Arsenal HAGL JMG cho biết: “Có hai cầu thủ Bỉ có thể hình rất vượt trội so với phần còn lại, họ đều cao trên 1,85 m. Những bạn còn lại cũng chỉ cao nhỉnh hơn bọn em đôi chút nhưng thể hình vạm vỡ hơn. Về kỹ thuật chưa thể đưa ra nhận xét vì mới chỉ có 3 ngày đầu làm quen, HLV hai đội trộn lẫn các cầu thủ lại để tập luyện chung với nhau chứ chưa thi đấu đối kháng trực tiếp”.

Theo nhận xét của HLV Arsenal Bỉ, ông Younes Zerdouk, thời tiết ở Pleiku rất lý tưởng cho chuyến tập huấn quan trọng của đội. Ông cũng dành nhiều lời khen cho các cầu thủ “nhí” Việt Nam khi hoàn thành rất tốt các bài tập theo giáo trình do JMG đề ra. Dự kiến vào ngày 5-7, 2 học viện sẽ chính thức bắt đầu các bài tập đối kháng trực tiếp 5 chống 5, 6 chống 6, 7 đá 7 và 10 đá 10 có mang giày. Riêng bài đá 11 người sẽ không có trong chương trình giao lưu bởi thành viên 2 đội vẫn thuộc lứa U17 và chỉ chính thức được đá đối kháng trên sân có kích thước đúng tiêu chuẩn từ năm 2013.

Về chuyện phía Bỉ sẽ lọc ra những cầu thủ giỏi nhất vào đội trẻ Arsenal, tại sao Arsenal HAGL JMG vẫn chưa được phép gửi cầu thủ sang Anh, HLV Guilaume Graechen giải thích: “Theo thông báo từ JMG, năm 2013 toàn bộ 16 thành viên của khóa 1 Arsenal HAGL sẽ có chuyến tập huấn tại Bỉ và Anh. Khi đó sẽ có các chuyên gia trực tiếp theo dõi đội bóng và chọn người đưa sang đội trẻ Arsenal hoặc các CLB trẻ khác để tiếp tục đào tạo thêm. Cơ hội của các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ phụ thuộc vào chuyến đi châu Âu khi đó!”.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục