Pháo sáng, đánh nhau và công tác bảo an tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018

14:03 Thứ bảy 17/11/2018

TinTheThao.com.vnNgày thi đấu thứ 2 của bộ môn bóng rổ đã diễn với nhiều sự việc đáng buồn và phần nào làm xấu đi hình ảnh của bóng rổ trong mắt người hâm mộ.

Ngày thi đấu thứ hai diễn ra với trận đầu mở màn của nữ Hà Nội và nữ Tp. Hồ Chí Minh, ngay từ sớm trên khán đài đã có những cổ động viên quá khích và sử dụng pháo sáng. Ban tổ chức cũng như công tác bảo an của Đại hội cũng đã có góp ý với nhóm cổ động viên trên. 

IMG_4303

 Quả pháo nguy hiểm được ném vào giữa trận đấu. Ảnh: Huy Phạm

Tuy nhiên, sự thiếu cương quyết của ban tổ chức đã tạo điều kiện cho nhóm cổ động viên đốt thêm một quả pháo và ném vào giữa sân trong lúc trận đấu đang diễn ra. Khói từ quả pháo đã khiến cho các vận động viên phải thi đấu trong tình trạng vô cùng khó chịu và mặt sân của nhà thi đấu Bách Khoa cũng bị cháy xém. 

IMG_4347

 Ở tình huống cầu thủ hành hung trọng tài, không thấy sự xuất hiện của nhân viên bảo an Đại hội. Ảnh: Huy  Phạm

Ở trận đấu tiếp theo lại là một vụ việc đáng quên của kỳ Đại hội năm nay, hình ảnh hai cầu thủ của nam Cần Thơ lao vào hành hung trọng tài đã khiến cho rất nhiều người có mặt tại nhà thi đấu phải bất ngờ. Mặc dù sự việc trên diễn ra rất nhanh nhưng công tác bảo an một lần nữa lại đóng vai phụ. 

Rất may cho vị trọng tài trên là anh đã được những cầu thủ và khán giả có mặt trên hàng ghế khán giả nhảy xuống can ngăn. Trong khi đó, những người có nghĩa vụ phải theo sát và làm công tác bảo vệ cho kỳ Đại hội diễn ra an toàn thì gần như không có sự hiện diện.

Ngày thi đấu thứ 2 là một ngày mà công tác tổ chức của Đại hội cũng như những người làm nhiệm vụ bảo an phải rút kinh nghiệm cho những ngày còn lại. Sự chậm trễ cũng như thiếu cương quyết của đội ngũ bảo an Đại hội đã khiến xảy ra nhiều sự việc đáng tiếc.
Hy vọng sau những vụ việc trên, công tác bảo an của kỳ Đại hội sẽ có những thay đổi tích cực để đảm bảo an ninh trật tự, giúp cho khán giả tại nhà thi đấu Bách Khoa được yên tâm thưởng thức những trận đấu hấp dẫn.
Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:01 17/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục