Phan Văn Đức: Khi đại bàng tung cánh

11:20 Thứ hai 03/12/2018

TinTheThao.com.vnBước ra ánh sáng từ VCK U23 châu Á hồi tháng 1, chú thiên nga Phan Văn Đức đang cho thấy những phẩm chất tốt nhất của mình trong những trận đấu đã qua tại AFF Cup 2018.

Từ cái đập cánh đầu tiên ...

Phan Văn Đức, một cái tên mới nổi của bóng đá Việt Nam khi chàng tiền vệ xứ Nghệ đã có 4 bàn thắng cho đội bóng quê hương ở V-League 2017. Từ màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ sinh năm 1996 tiếp tục tỏa sáng trong màu áo U21 Sông Lam Nghệ An tại VCK U21 Quốc gia 2017 với 3 bàn thắng để chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới cùng Lê Văn Sơn (HAGL).

Phan Văn Đức: Chú vịt con xấu xí đã hoá thiên nga - Bóng Đá

  Phan Văn Đức đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U21 SLNA tại VCK U21 Quốc gia 2017.

Với những gì đã thể hiện, cầu thủ gốc Nghệ An đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Và nhà cầm quân người Hàn đã ‘mê tít’ Văn Đức đến độ phải gọi anh lên bổ sung vào danh sách U23 Việt Nam sau khi đội tuyển trở về từ giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan.

Sự chăm chỉ tập luyện, kỹ thuật cá nhân tốt cùng khả năng hoạt động năng nổ, Văn Đức đã chính thức được thầy Park trao niềm tin và chọn anh vào danh sách 23 cầu thủ cuối cùng dự VCK U23 châu Á hồi tháng 1 vừa qua. Tại giải đấu này, anh đã toả sáng 1 pha bóng kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 13 và trực tiếp ghi bàn thắng quan trọng san bằng tỷ số 2-2 ở phút thi đấu 108 trong trận tứ kết gặp U23 Iraq.

... đến khi tung cánh trời cao

Trở về CLB SLNA sau hành trình kỳ diệu ở Thường Châu, Văn Đức cho thấy được một sự trưởng thành đáng kinh ngạc trong phong cách chơi bóng cho đến hoàn thiện khả năng chơi bóng thuận cả 2 chân. Tại V-League 2018, NHM đã chứng kiến một "Đức cọt" thi đấu xông xáo, hiệu quả và để lại dấu ấn đặc biệt với những pha chạy chỗ thông minh cũng như chọn vị trí thuận lợi để ghi bàn. Để rồi chàng tiền đạo số 20 đã bỏ túi 9 bàn thắng ở mùa giải vừa qua, xếp vị trí thứ 4 trong danh sách vua phá lưới nội (sau Tiến Linh 15 bàn, Công Phượng 12 bàn và Đức Chinh 9 bàn).

Phan Văn Đức: Chú vịt con xấu xí đã hoá thiên nga - Bóng Đá

 Phan Văn Đức toả sáng trong màu áo SLNA tại V-League 2018.

Trước phong độ ấn tượng đó, chàng cầu thủ xứ Nghệ tiếp tục nhận sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo và được gọi vào thành phần ĐTQG Việt Nam tham dự AFF Cup 2018. Và với kỹ thuật cá nhân tốt, thể lực dẻo dai cùng tinh thần quyết tâm thi đấu, anh đã được thầy Park giao cho những vị trí rất khác nhau.

Đầu tiên là tiền vệ cánh trái trong trận gặp Malaysia, tiếp theo là hậu vệ biên phải trận gặp Myanmar, tiền đạo lệch trái trong trận gặp Campuchia và Philippines. Bấy nhiêu cũng đã thấy được sự đa năng của số 20 ĐT Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, Văn Đức còn lưu lại dấu giày của mình ở 3 bàn thắng của đội nhà trong suốt hành trình AFF Cup vừa qua. Đầu tiên là pha kiến tạo giúp cho Anh Đức băng xuống ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Malayisa tại Mỹ Đình, tiếp theo là bàn thắng xoay compa đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-0 trước Campuchia và mới đây là pha sút bóng xỏ kim thành bàn vào lưới của Philippines mang về chiến thắng 2-1 ở trận Bán kết lượt đi.

Phan Văn Đức: Chú vịt con xấu xí đã hoá thiên nga - Bóng Đá

 Văn Đức đã có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo tại AFF Cup 2018.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã đủ thấy sự đóng góp rất quan trọng của Văn Đức đến thành công hiện tại của ĐT Việt Nam trong hành trình tìm lại ánh hào quang xưa tại AFF Cup 2018 lần này. Và chắc chắn trong những trận đấu tiếp theo, Văn Đức sẽ là một cái tên không thể thiếu trên sa bàn chiến thuật của HLV Park Hang-seo. 

Từ một chú chim nhỏ vô danh trải qua nhiều giai đoạn khổ luyện và chứng tỏ mình, Phan Văn Đức đã trở thành một đại bàng tung cánh trời cao.

Đăng Huy | 10:20 03/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục