Phan Văn Đức - Người gánh trên vai cả hy vọng thành Vinh

07:14 Chủ nhật 24/02/2019 | 1

Sông Lam Nghệ An đã mở đầu mùa giải không thể hoàn hảo hơn. Và trong chiến công ấy, không ai khác, số 20 Phan Văn Đức chính là cái tên nổi bật nhất.

Phút 32 trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam, trong 1 tình huống phạt góc, bóng được cầu thủ Nghệ An đánh đầu từ sát mép vòng 16m50 về phía cầu môn Quảng Nam. Tưởng như không có gì nguy hiểm, nhưng trung vệ Viết Tú của đội khách lúng túng làm bóng đập người nảy ra, khiến thủ thành Văn Cường cũng giật mình, để Phan Văn Đức băng vào đệm bóng nhân đôi cách biệt.

Chỉ là 1 cú dứt điểm cận thành đơn giản, nhưng pha lập công ấy cũng đủ cho thấy sự “mắn” bàn thắng của tiền đạo mang áo số 20, thứ được tạo nên bởi khả năng đánh hơi bàn thắng và cảm quan vị trí rất “nhạy”.

 - Bóng Đá

Phan Văn Đức ăn mừng sau bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Không chỉ đóng góp trực tiếp vào bàn nâng tỷ số lên 2-0, Văn Đức cũng khẳng định vai trò quan trọng trong hầu hết những tình huống tấn công nguy hiểm khác. Những pha phản công của SLNA được triển khai chủ yếu về cánh trái, nơi Văn Đức luôn chọn vị trí đủ hợp lý để nhận bóng, khống chế và xử lý gọn ghẽ, trước khi tung ra những đường xẻ nách hay chọc khe chết người.

Điển hình là 1 đợt phản công diễn ra ở phút 78: Nhận bóng lệch trái, Văn Đức đẩy bóng tạo khoảng trống, rồi chọc khe rất vừa tầm cho trung phong Olaha băng lên đối mặt với thủ thành Quảng Nam. Nếu chân sút người Nigeria nắn nót hơn, Văn Đức hẳn đã có thể kết thúc trận đấu hoàn hảo với thêm 1 kiến tạo. Nhưng có làm sao, bởi 3 điểm cho Nghệ An cùng 1 màn trình diễn xuất sắc đã là quá đủ cho Văn Đức rồi.

Trước trận cầu trên sân Vinh, đã có những dấu hỏi được đặt ra về Văn Đức.

Tại chiến dịch Asian Cup, tiền đạo xứ Nghệ có phần lép vế trước những đồng đội trên hàng công như Công Phượng, Quang Hải. Tiếp đó lại thêm những lùm xùm về chuyện tình cảm ngoài sân cỏ, khiến nhiều người đặt câu hỏi về động lực thi đấu của anh. Có ý kiến ác khẩu còn cho Văn Đức “mắc bệnh ngôi sao”, ngủ quên trên chiến thắng với những tiếng tăm đầu đời.

Sau cùng, người ta thấy nhân vật chính chỉ lặng im. Và hôm qua, Văn Đức trở lại, lấy hành động làm lời khẳng định đanh thép nhất cho mọi lời phán xét. Ai đã xem trọn vẹn 90 phút trên sân Vinh, hẳn không thể không dành cho chàng trai trẻ này lời ngợi ca.

 - Bóng Đá

NHM SLNA còn muốn thấy Văn Đức và các đồng đội ăn mừng nhiều hơn nữa.

Vẫn là Văn Đức ấy, Văn Đức đã khiến trái tim NHM thổn thức từ U23 châu Á, qua Asiad cho đến AFF Cup 2018. Anh cần cù di chuyển, đóng góp không chỉ trên mặt trận tấn công mà còn hỗ trợ phòng ngự, tạo điều kiện tối đa cho các đồng đội như Hồ Khắc Ngọc hay Olaha thể hiện khả năng. Với Nghệ An - đội bóng vẫn luôn chịu cảnh chảy máu lực lượng trầm trọng, sự góp mặt của Văn Đức chẳng khác nào 1 sự cứu rỗi, 1 cánh én kéo cả mùa xuân về với thành Vinh.

Vẫn biết phía trước, V-League 2019 vẫn còn 1 chặng đường dài, nhưng với chàng cầu thủ số 20 trong đội hình, NHM thành Vinh có quyền mơ về một mùa giải thành công ngoài mong đợi nữa, chứ không chỉ là hoàn thành mục tiêu khiêm tốn trụ hạng.

Ngọc Bách | 21:00 23/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục