Phản ứng của Mourinho, cảm xúc nguyên thủy nhất của bóng đá

19:20 Chủ nhật 21/10/2018

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho đã có những hành động có thể nói là không đẹp sau khi bị Marco Ianni khiêu khích. Thế nhưng điều đó chỉ cho thấy tình yêu mãnh liệt của ông với môn thể thao vua.

2-2 thực sự là một tỉ số ít ai ngờ đến trước khi cuộc đối đầu giữa Manchester United và Chelsea diễn ra. The Blues là đội năm thế thượng phong trong 50 phút đầu tiên nhờ những mảng miếng chiến thuật thiên tài của HLV Maurizio Sarri. Thế nhưng khi mà Nemanja Matic đã "vào guồng", anh bắt đầu khiến cho Chelsea gặp khó để kiểm soát thế trận. 

Và sau bàn gỡ hòa của Anthony Martial, mọi chuyện đảo chiều 180 độ. Một Manchester United thiếu sức sống, di chuyển như lết trên sân bỗng chốc vùng lên một cách mãnh liệt với hàng loạt những đường phản công tốc độ, sắc nét.

Càng gây áp lực, càng tấn công nhiều, thầy trò Sarri lại như càng lún sâu vào cái bẫy mà Người đặc biệt tạo ra. Thế rồi điều gì phải đến cũng đến, cú dứt điểm mẫu mực của Anthony Martial suýt chút nữa đã cắt luôn mạch bất bại của Chelsea nếu không có phút xuất thần ở những giây cuối cùng đến từ Ross Barkley.

Đòi tẩn nhau, Mourinho được tán thưởng - Bóng Đá

Hành động khiêu khích của Marco Ianni.

Bàn thắng của Barkley hay cú đúp của Martial có thể sẽ là tâm điểm được báo giới nói đến nhiều nhất sau trận đấu này nếu Mourinho không có phút giây nóng nảy làm náo loạn đường pitch sau màn ăn mừng quá khích bên phía đối thủ.

Theo đó, Marco Ianni - một trong những trợ lý của Sarri đã chạy đến ăn mừng ngay trước mặt chiến lược gia người Bồ khiến ông này "phát điên". Thậm chí, Jose còn định lao vào đòi ăn thua đủ với Ianni ngay trên Stamford Bridge.

Phải chứng kiến 3 điểm vuột mất ngay ở những giây cuối cùng, có thể hiểu cho hành động của Mourinho. Dẫu vậy, đó rõ ràng vẫn không thể coi là một hình đẹp được. Tuy nhiên với hành động "đòi tẩn" của mình, thuyền trưởng MU bất ngờ nhận được những lời tán dương từ Gary Neville - một trong những huyền thoại có thái độ không mấy tích cực trước đó với ông.

Trên chương trình The Gary Neville Podcast, cựu hậu vệ chia sẻ:

"Với tôi, những màn ăn mừng theo kiểu như vậy cũng là một phần của trận đấu. Thế nhưng nếu bạn là đối tượng bị khiêu khích, bạn có quyền có những hành động đáp trả."

"Ai cũng có thể ngồi một chỗ rồi phán những phản ứng của Mourinho hay Ianni là ngu ngốc, lố bịch. Tuy nhiên cá nhân tôi thì cho rằng đó mới là những cảm xúc nguyên thủy nhất."

Đòi tẩn nhau, Mourinho được tán thưởng - Bóng Đá

Gary Neville cho rằng những phản ứng của Mourinho cho thấy thứ cảm xúc nguyên thủy nhất bóng đá mang lại.

"Tôi cũng có thể ngồi đây và chê trách rằng 'Thật tệ, đó không phải những gì các CĐV muốn thấy' hay 'Tôi đã ở chịu đựng những chuyện này quá đủ rồi' hoặc bất kỳ một lời phàn nàn nào đại loại vậy."

"Bạn chẳng thể điều khiển cảm xúc của mình trong những phút giây như vậy và đó là lý do tôi rất thích trận đấu này."

"Hành động của Mourinho cũng như BHL Chelsea chính là những gì tôi mong muốn chứng kiến. Nếu Sarri thua, mọi người lại bắt đầu hỏi liệu ông ấy có phải lựa chọn đúng đắn hay không. Thế nhưng ông ấy đã gỡ lại một điểm ở phút cuối cùng."

"Đổi lại là người khác, tôi tin dù là bất cứ ai cũng sẽ làm điều tương tự nếu đội nhà có bàn thắng tại thời điểm đó thôi."

"Cá nhân mình, tôi sẽ rất vui nếu người được ăn mừng là Manchester United. Thế nhưng tôi càng thích chứng kiến cái cách mà các cầu thủ, hay HLV đánh mất sự bình tĩnh chỉ đơn giản chỉ vì phải chứng kiến đối thủ ăn mừng chiến thắng."

Anh Tú | 16:30 21/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục