PHÂN TÍCH chuyển nhượng: Chelsea, M.U và 'gợi ý' từ Morata

18:47 Thứ năm 25/05/2017

TinTheThao.com.vnBáo chí Tây Ban Nha tin rằng Alvaro Morata nhận được 8 lời đề nghị để rời Real Madrid. Nhưng chỉ 2 trong số 8 câu lạc bộ nói trên là được anh 'để mắt' đến.

Đó là Tottenham Hotspur, Juventus, AC Milan, Borussia Dortmund, các CLB Trung Quốc,.. cuối cùng là Manchester United và Chelsea.

 - Bóng Đá

Morata sẽ đến M.U hay Chelsea

AS, tờ báo có trụ sở tại Madrid và sở hữu nhiều nguồn tin nội bộ ở Real, số ra hôm nay (25/05) khẳng định thông tin (một lần nữa): Manchester United và Chelsea đang là hai đội nắm nhiều ưu thế nhất trong thương vụ này. AS tường thuật, Zinedine Zidane, sau chức vô địch La Liga, đã có cuộc nói chuyện với Alvaro Morata, giải thích về tương lai quan trọng của anh tại Real Madrid.

Nhưng các động thái từ Morata là không khả quan. Trong bối cảnh World Cup 2018 sắp đến gần, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của chính CLB Hoàng gia không muốn tiếp tục đóng vai trò 'dự bị' hay 'làm nền' cho Ronaldo, Benzema hay thậm chí là Gareth Bale. "Những giọt nước mắt Morata đã rơi ở Cibeles" - AS viết, như một động thái chia tay CLB. Dấu hiệu cho sự ra đi, một cách rõ ràng.

PHÂN TÍCH chuyển nhượng: Chelsea, M.U và 'gợi ý' từ Morata - Bóng Đá

Trang bìa tờ AS số ra hôm nay

Cuối tháng 4, cũng chính các nguồn tin từ AS cũng tiết lộ thêm: Chelsea với HLV Antonio Conte đang là điểm đến khả dĩ nhất. Hồi đầu tháng, tờ Guardian (Anh) có một cuộc phỏng vấn với Morata, và đích thân anh xác nhận có thể đến Ngoại hạng Anh trong thời gian tới. "Sớm muộn gì tôi cũng chơi cho HLV Antonio Conte," Morata khẳng định.

Còn nhớ, sau khi ghi hai bàn thắng trong trận đấu với Granada vào ngày 07/05, Alvaro Morata công khai phát biểu với báo chí về việc mình đã không được đá chính nhiều mùa này. "Dĩ nhiên tôi muốn được ra sân nhiều hơn," tiền đạo người Tây Ban Nha nói. "Tôi luôn muốn thi đấu mỗi giây, mỗi phút, giống như mọi người. Tôi luôn muốn ghi bàn và chơi bóng nhiều nhất có thể,"

 - Bóng Đá

Morata đã ghi tới 20 bàn trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay

Trước đó, hai tờ báo khác của Tây Ban Nha là El Confidencal và Cadena SER cho biết: Manchester United cũng là câu lạc bộ hết sức tập trung trong thương vụ Morata. Cầu thủ 24 tuổi được coi là mục tiêu mà Jose Mourinho hết sức khao khát, HLV Bồ Đào Nha thậm chí đã gọi điện thoại trực tiếp cho tiền đạo này.

Morata đã ghi tới 20 bàn trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay (19 bàn cho Real Madrid, 1 bàn cho ĐTQG Tây Ban Nha). Anh có 14 bàn ở La Liga, 3 ở Champions League và 2 tại Copa del Rey. Đây là thành tích tốt nhất của anh kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Karim Benzema, trung phong số 1 trong các phương án sắp xếp đội hình của Zinedine Zidane chỉ có 17 bàn. Benzema đã chơi tổng cộng 2892 phút mùa này, so với 1701 của Morata.

Về mặt logic, các CLB như Spurs, Juve, hay Dortmund,.. rất khó cạnh tranh với Chelsea và M.U, khi Real yêu cầu phí chuyển nhượng 65 triệu euro, mức lương 8 triệu euro (cao hơn 2 triệu so với mức hiện tại anh nhận tại Real). Khả năng đá chính ngay tại Stamford Bridge hay Old Trafford cũng là khá bảo đảm.

Video tài năng của Alvaro Morata mùa này:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 19:03 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục