Phần thưởng xứng đáng cho Joachim Loew

07:38 Thứ năm 24/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo thông tin mới nhận được từ báo chí thì HLV Joachim Loew vừa được LĐBĐ Đức gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Như vậy ông sẽ vẫn giữ cương vị thuyền trưởng của Die Mannschaft trong chiến dịch chinh phục Euro 2016 trên đất Pháp. Đó là phần thưởng xứng đáng cho tài năng và tác phong làm việc cần mẫn, kiên trì của nhà cầm quân 54 tuổi.

Trong giới HLV bóng đá, Joachim Loew không phải là một cái tên nổi đình nổi đám và xuất hiện liên tục trên các mặt báo kiểu như “Người đặc biệt” Jose Mourinho nhưng nhắc đến ông, người ta vẫn dành một sự ngưỡng mộ sâu sắc, nhất là sau chức vô địch thế giới cùng đội tuyển Đức tại World Cup 2014.

Có được thành công ấy là nhờ sự dẫn dắt tài ba của Joachim Loew. Chính ông là người đã tìm được công thức chiến thắng cho bóng đá Đức sau 24 năm chờ đợi mỏi mòn. Công thức đó là phát huy những giá trị tinh túy tuyền thống kết hợp với những thay đổi mang tính thức thời táo bạo. Bóng đá Đức vốn đề cao kỷ luật, đề cao lối chơi tập thể và luôn giữ được tinh thần thi đấu ngoan cường cho đến những giây cuối cùng trong mỗi cầu thủ. Bản sắc ấy được Joachim Loew khai thác một cách triệt để ở World Cup 2014.

HLV Joachim Loew vừa được LĐBĐ Đức gia hạn hợp đồng thêm 2 năm.

Cũng tại ngày hội bóng đá trên đất Brazil vừa qua, vị thuyền trưởng tài ba của Die Mannschaft tiếp tục kế thừa ý tưởng bóng đá tấn công của Jurgen Klinsmann và phát huy những điểm tích cực của nó. Lối chơi tấn công của tuyển Đức ở World Cup 2014 vừa quyến rũ, giàu sức cống hiến, vừa chắc chắn và khoa học. Tất cả những yếu tố ấy tạo nên bộ mặt của nhà vô địch thế giới và để có được thành tựu ấy, công lao lớn nhất thuộc về Joachim Loew.

Nhưng Joachim Loew không chỉ khiến người ta ngưỡng mộ bởi tài năng huấn luyện mà còn vì ý chí và sự kiên trì đáng học hỏi của ông. Sau khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Đức, Joachim Loew vẫn trung thành với con đường cách tân lối đá mà người tiền nhiệm Jurgen Klinsmann đã đề ra trước đó. Nhưng người Đức không quen với việc thay đổi, nhất là khi việc thay đổi lối chơi vẫn không thể mang lại thành công. Thậm chí có lúc họ còn cho rằng ông và Klinsmann là những kẻ đã làm mất đi bản sắc truyền thống của Die Mannschaft. Dù đối mặt với vô vàn sức ép như thế nhưng Joachim Loew vẫn không lùi bước, ông lặng lẽ kiên trì làm việc và chức vô địch World Cup 2014 là minh chứng cho quyết định đúng đắn của ông.

Giờ đây với tư thế của kẻ chiến thắng, Joachim Loew đã được ghi nhận bằng một phần thưởng rất giá trị, đó là bản hợp đồng mới từ LĐBĐ cùng với niềm tin tuyệt đối của người hâm mộ bóng đá Đức

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục