Phan Thị Hà Thanh chia tay đội tuyển để vào đại học

18:14 Thứ tư 18/01/2017

Bóng hồng thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh quyết định giải nghệ sau 19 năm gắn bó. Chia thay sự nghiệp vận động viên, Hà Thanh đi học đại học để trở thành HLV trong tương lai.

Phan Thị Hà Thanh sinh năm 1991, năm nay 25 tuổi. Cô gái quê Hải Phòng quyết định nói lời chia tay thể dục dụng cụ vào những ngày cuối năm 2016.

"Tôi nghĩ chấn thương của mình đang ảnh hưởng khá nhiều tới kết quả tập luyện và thi đấu. Bởi vậy, tôi nghĩ mình đã đến lúc phải nghỉ ngơi để tiếp tục việc học đại học và chuyển dần sang công tác huấn luyện", Phan Thị Hà Thanh chia sẻ.  

Bóng hồng thể dục dụng cụ sinh năm 1991 đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Cô tâm sự rằng mình đã bị chậm tới 4 năm cho việc học đại học do bận thi đấu liên miên các giải quốc tế và khu vực. 

hathanh-hcv-seagame

 Phan Thị Hà Thanh là một trong những nữ vận động viên mang về nhiều thành tích cao cho TDDC Việt Nam. 

Quyết định chia tay đội tuyển của Phan Thị Hà Thanh khiến Ban huấn luyện đội thể dục dụng cụ Việt Nam khá bất ngờ.

HLV trưởng ĐT Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy chia sẻ: "Tôi thật sự không vui khi nghe tin Hà Thanh muốn giải nghệ. Tôi thực sự tiếc nuối vì năng lực của Hà Thanh còn có thể tiếp tục phấn đấu cho SEA Games 2017".

Trên thực tế trên người Thanh đã mang đầy vết tích của đủ loại chấn thương từ vai, lưng, tay cho đến đầu gối. Chính chấn thương đầu gối tái phát đang khiến Thanh đau đớn và khổ sở tại SEA Games 28 năm 2015. Cô đã phải nén đau thi đấu giành HCV toàn năng bằng đẳng cấp cao và kinh nghiệm dày dặn của mình.

Chính sự khắc nghiệt siêu đặc thù của thể dục dụng cụ gắn với các dụng cụ xà đơn, xà kép, nhảy ngựa, cầu thăng bằng đã tạo nên những chấn thương của Hà Thanh. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới quyết định chia tay đội tuyển của nữ vận động viên sinh năm 1991. 

Nguồn: Zing.vn
Hà Giang | 18:13 18/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục