Phan Thanh Hậu lọt vào “mắt xanh” của HLV U16 Nhật Bản

21:21 Thứ ba 07/06/2016

(TinTheThao.com.vn) – Tiền vệ Phan Thanh Hậu được tăng cường cho U16 HAGL đã giành được lời khen từ phía HLV Moriyama Yoshiro của U16 Nhật Bản.

Giành chiến thắng 4-1 trước lực lượng U16 được tăng cường của HAGL đã chứng tỏ sức mạnh không thể coi thường của U16 Nhật Bản. Phan Thanh Hậu & Nguyễn Lam dù được tăng cường cho các đàn em nhưng cũng không thể giúp đội bóng của mình tránh khỏi một trận thua khá chênh lệch.

HLV Moriyama Yoshiro "chấm" Phan Thanh Hậu. Ảnh: Quang Thịnh

HLV Moriyama Yoshiro nhận xét: “Đây quả thật là một trận đấu khó khăn với chúng tôi khi trời mưa và bóng ướt. Phía HAGL cũng có nhiều cầu thủ chơi rất xuất sắc như cầu thủ Phan Thanh Hậu, Nguyễn Lam. Họ chống lại lối chơi áp sát của U16 Nhật Bản bằng cách chơi ban bật nhỏ bởi những cầu thủ có kỹ thuật khéo léo.”

Khi được biết rằng đây là lần đầu tiên các cầu thủ U16 HAGL chơi bóng với giày, HLV trưởng U16 Nhật đã tỏ ra khá ngạc nhiên. Ông thật sự không hiểu các cầu thủ sẽ làm quen với việc đỡ bóng như thế nào khi mang giày. HLV Moriyama Yoshiro cũng chia sẻ ở Nhật thì họ không đào tạo trẻ theo phương pháp này. Dù bằng phương pháp gì thì khán giả đều có chung một nhận xét là các cầu thủ đội bạn có thể hình quá tốt, cao hơn nhiều so với lứa HAGL.

Tại VCK U16 châu Á sắp tới diễn ra vào tháng 9 ở Ấn Độ, U16 Nhật Bản nằm chung bảng với U16 Việt Nam, dẫu vậy họ vẫn đem quân sang đây tập huấn. Chia sẻ về điều này, HLV của U16 Nhật Bản cho biết: “Ở Nhật Bản không có khái niệm giấu bài, nếu làm vậy chúng ta sẽ tự hại chúng ta mà thôi. Bằng cách thi đấu đúng chiến thuật đã đề ra rồi dựa vào đó chúng tôi triển khai bài tập mới chứ không bao giờ giấu bài.”

Tiền vệ Phan Thanh Hậu (giữa) được tăng cường cho U16 HAGL nhưng không thể giúp các đàn em. Ảnh: Quang Thịnh.

Về phía U16 HAGL, HLV Guillaume Graechen không bình luận gì về trận đấu mà dành khá nhiều lời khen ngợi dành cho các cầu thủ đến từ Nhật Bản. Đặc biệt, HLV người Pháp nói về Kubo Takefusa: “Tôi đã xem Kubo nhiều trên Youtube và cũng đã truyền đạt lại những gì tôi hiểu về cậu ấy cho các học trò. Cậu ấy thuận chân trái, chơi rất bình tĩnh, có tư duy và thông minh.”

Sau trận đấu này, các cầu thủ trẻ của HAGL sẽ trở về học viện. Trong khi đó, U16 Nhật Bản bay về nước và tiếp tục tập luyện. Vào cuối tháng, JFA (Liên đoàn bóng đá Nhật) sẽ tổ chức Giải International Dream Cup 2016 để đội tuyển chơi cọ xát với những đội bóng mạnh hơn nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U16 châu Á 2016 diễn ra tại Ấn Độ vào tháng 9.2016.

VCK U16 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 15.9 - 2.10.2016 tại Ấn Độ. 16 đội bóng U16 xuất sắc sẽ tranh tài tại 2 địa điểm nhằm tìm ra 4 suất dự U17 World Cup 2017 cũng trên đất nước này. U16 Việt Nam nằm cùng Bảng B với U16 Nhật, U16 Australia và U16 Kyrgyzstan.

Quang Thịnh | 21:00 07/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục