Phán quyết nào cho những "công thần" MU?

17:24 Thứ sáu 19/10/2018

TinTheThao.com.vnHiện tại, có đến 11 cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng với MU vào cuối mùa giải thế nhưng lúc này chỉ Martial và De Gea là đang được đàm phán.

Vừa qua, Manchester United chính thức công bố bản hợp đồng mới với Luke Shaw. Nếu bạn chưa biết, thì Shaw là một trong bốn cái tên sẽ đáo hạn hợp đồng vào tháng 6 năm sau mà Jose Mourinho từng nhiều lần tuyên bố sẽ chắn chắn giữ chân cùng với Ashley Young, Ander Herrera và Juan Mata:

"Tôi hi vọng họ sẽ ở lại. Mùa trước, tôi từng nói thế với Fellaini và hiện tại cũng sẽ như vậy với họ. Tôi vui vì được làm việc với các cầu thủ hiện tại. David De Gea thì khỏi phải nói còn Luke Shaw với những sự tiến bộ vượt bậc thực sự khiến tôi phải ngạc nhiên."

"Mata và Herrera, dù không được thi đấu thường xuyên thế nhưng nhận xét trên cương vị một HLV, họ là những mảnh ghép độc nhất mà tôi chắc chắn không muốn để mất."

Số phận của những

Luke Shaw là cái tên đầu tiên MU trói chân thành công.

Đầu tiên, lý do khiến United quyết định "trói chân" Shaw ngay tắp lự đó là bởi những vấn đề xoay quanh mức giá chuyển nhượng của cầu thủ này. Thêm vào đó, anh cũng biết cách lợi dụng sự vắng mặt của Young để tạo nên tầm ảnh hưởng của mình lên đội bóng.

Còn trường hợp của Young, Mata hay Herrera thì lại không gấp. Trên TTCN, không ai trong số họ còn giữ được giá trị quá cao. Thêm vào đó, bởi ảnh hưởng tuổi tác, vai trò của bộ ba này lên lối đá của MU là không quá lớn. Do đó, thượng tầng Old Trafford trước tiên tập trung vào nhiệm vụ thuyết phục David De Gea và Anthony Martial cam kết tương lai với CLB.

De Gea đã đồng ý ở lại với United đến hè sang năm thế nhưng mọi chuyện khó khăn hơn dự kiến khá nhiều. Người đại diện của anh - Jorge Mendes, đồng thời cũng là đại diện của HLV Mourinho hi vọng sẽ cải thiện tiếng nói của De Gea tại United. Dẫu vậy, khi mà Real Madrid đã từ bỏ hi vọng với thủ môn này sau khi "cuỗm" được Thibaut Courtois từ Chelsea, hi vọng giữ người thành công của MU được cho là đang khá lớn.

Số phận của những

MU vẫn chưa thể làm rõ tương lai với De Gea.

Trường hợp của Martial lại tương đối phức tạp hơn khi mà người đại diện của tiền đạo người Pháp từng khẳng định rằng mong muốn của cầu thủ 22 tuổi là được ra đi và ở chiều ngược lại, thuyền trưởng Jose Mourinho cũng sẵn sàng nói lời chia tay cậu học trò. Lúc này, người duy nhất muốn giữ anh ở lại chỉ có Ed Woodward mà thôi. Hồi tháng 8, United đã từng mở một cuộc thảo luận về tương lai của Martial nhưng Người đặc biệt thậm chí đã từ chối tham dự.

Chiến lược gia 55 tuổi từng nhấn mạnh không một cầu thủ nào được phép ra đi nếu trong hợp đồng của họ có điều khoản tự động gia hạn thêm một năm. Herrera là cái tên đầu tiên nhận được thông báo gia hạn, sau đó là Mata, Shaw, Young, Daley Blind và Sam Johnstone. Tuy nhiên riêng trường hợp của Daley Blind và Sam Johnstone, có lẽ United giữ chân bộ đôi này chỉ nhằm thu được những lợi ích tài chính mà thôi.

Tiếp đến là Chris Smalling. Cầu thủ 28 tuổi chính là cái tên hết sức được Mourinho trọng dụng mùa trước. Bởi thế nếu HLV người Bồ có thế "sống sót" qua kỳ CNMĐ tới, nhiều khả năng ông sẽ gây áp lực lên BLĐ MU để gia hạn hợp đồng với trung vệ này.

Số phận của những

Tương lai của Darmian đã không còn nằm ở United.

Với Darmian, United thực chất đã rao bán tiền vệ 28 tuổi ngay trong kỳ CNMH vừa qua nhưng không "được giá". Vì thế, trừ khi không thể đẩy anh đi tại phiên chợ tháng Một sắp tới, họ mới kích hoạt điều khoản tự động gia hạn với anh. Và điều tương tự có lẽ cũng xảy đến với Wilson, người từng khẳng định việc được đi cho mượn chính là một cơ hội lớn để anh có thể thoát khỏi MU.

Cuối cùng là Valencia. Ở tuổi 33, rõ ràng dấu ấn của anh hiện tại đã là rất mờ nhạt rồi. Cộng thêm scandal liên quan đến bức ảnh kêu gọi sa thải HLV Mourinho vừa qua, có lẽ tương lai của anh sẽ chẳng còn ở Old Trafford nữa.

Anh Tú | 15:30 19/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục