Phân nhánh Roland Garros 2018: Nadal dễ thở, Djokovic gặp khó

10:30 Thứ sáu 25/05/2018

Rạng sáng 25/5 đã diễn ra lễ bốc thăm phân nhánh giải Grand Slam thứ hai trong năm, nhà đương kim vô địch Rafael Nadal đã rơi vào nhánh đấu thuận lợi.

Nadal, với tư cách là nhà đương kim vô địch, đồng thời là hạt giống số 1 của giải, sẽ có trận đấu mở màn vòng 1 gặp tay vợt người Ukraina Alexander Dolgopolov đang xếp hạng 54 thế giới.

"Thật là tuyệt vời mỗi khi tôi trở lại Paris, nơi tôi có những kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp thi đấu," Nadal chia sẻ trong buổi phân nhánh đấu Pháp mở rộng.

nadal

 Nadal rơi vào nhánh đấu thuận lợi tại Roland Garros 2018. Ảnh: Getty Images.

Trên đường tiến vào trận chung kết, Nadal có thể gặp người bạn thời niên thiếu Richard Gasquet ở vòng 3, tay vợt trẻ Denis Shapovalop tại vòng 4, sau đó là Kevin Anderson, người mà anh đã đánh bại tại chung kết Mỹ mở rộng 2017, và hạt giống số 3 Marin Cilic tại bán kết.

Những đối trọng của Nadal trên hành trình chinh phục danh hiệu Pháp mở rộng thứ 11 đều hội tụ ở nhánh đấu dưới, và chỉ có thể gặp anh tại trận đấu chung kết. Đó là cựu vô địch Novak Djokovic, Stan Wawrinka hay những tài năng trẻ như Alexander Zverev, Dominic Thiem.

Tay vợt trẻ người Đức được xếp làm hạt giống số 2 tại giải, nhưng anh lại chưa đi quá vòng 3 tại Roland Garros, và sẽ có trận đấu vòng 1 gặp Ricardis Berankis của Lithuania. Djokovic, nhà vô địch năm 2016 sẽ có trận ra quân gặp tay vợt vòng  loại, và có thể gặp Grigor Dimitrov tại vòng 4.

Ở phía nội dung nữ, những lá thăm may rủi đã tạo ra những trận đấu được chờ đợi. Ngay tại vòng 1, người hâm mộ sẽ chứng kiến cuộc đọ sức giữa 2 nhà cựu vô địch của giải khi Garbine Muguruza gặp Svetlana Kzunetsova.

masha

 Sharapova đang trên con đường trở lại. Ảnh: Getty Images.

Sự trở lại của những tay vợt tên tuổi như Serena Williams, Maria Sharapova hay Victoria Azarenka cũng tạo nên sự chú ý rất lớn. Sau màn trình diễn khá tốt khi lọt đến bán kết tại Rome, Sharapova đang nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Nếu thi đấu đúng sức, tay vợt người Nga và Serena sẽ tạo nên cuộc đại chiến tại trận đấu vòng 4.

Nhà đương kim vô địch Jelana Ostapenko được xếp làm hạt giống số 5, và nhiều khả năng sẽ gặp Azarenka tại vòng 2. Hai hạt giống hàng đầu Simona Halep và Wozniacki đều không gặp quá nhiều khó khăn tại các vòng đầu, khó khăn chỉ thực sự đến tại vòng 4.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 10:08 25/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục