Phần Lan đăng cai MotoGP từ năm 2019

14:53 Thứ năm 03/08/2017

TinTheThao.com.vnTrường đua KymiRing sẽ đưa Phần Lan trở lại bản đồ MotoGP từ năm 2019 sau khi hợp đồng 5 năm được các bên thông qua.

kymi-ring

 Sơ đồ trường đua KymiRing. Ảnh: Internet.

KymiRing là 1 trường đua mới đang được xây dựng, với sức chứa thiết kế là 100.000 người sẽ dài khỏag 4.6km và có 17 góc cua.

Phát biểu tại lễ công bố hợp đồng ở Helsiki, ông Carmelo Ezpeleta-CEO của Dorna Sports cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo hợp đồng của chúng tôi với Kymiring và công tác xây dựng đang được diễn ra. Chúng tôi sẽ đề xuất lịch thi đấu từ năm cho GP Phần Lan lên FIM. Hôm nay là một ngày trọng đại khi đã từ lâu kể từ khi trường đua Imatra tổ chức MotoGP ở Phần Lan và chúng tôi tự hào đến với 1 địa điểm mới. Phần Lan đã từng là một pháo đài của thể thao tốc độ. Trong quá khứ có rất nhiểu tay đua Phần Lan lừng lẫy. Tôi nhớ Jarno Saarinen và gần đây là Mika Kallio, và nhiều tay đua khác nữa. Người Phần Lan cực kỳ am hiểu thể thao tốc độ và tôi nghĩ Kymiring sẽ tổ chức những chặng đua tuyệt hảo trong tương lai. Hình dáng của trường đua rất đẹp, nhanh và an toàn. Hôm nay chúng tôi đều rất vui.”

Lần đây nhất Phần Lan đăng cai 1 chặng đua MotoGP là năm 1982 ở trường đua Imatra.  Trái ngược với F1, Phần Lan có những tay đua nổi tiếng đang thi đấu như Kimi Raikkonen hay Valtteri Bottas thì ở giải đua MotoGP, chỉ có tay đua trẻ Patrik Pulkkinen tranh tài thường xuyên ở Moto3. Còn ở hạng cao nhất, tay đua Mika Kallio chỉ đóng vai trò đua thế ở đội KTM. Tay đua moto thành công nhất của Phần Lan là Jarno Saarinen từng 1 lần vô địch giải 250cc năm 1972.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:50 03/08/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục