Phân khúc SUV cao cấp chào đón Volkswagen Touareg 2019 mới vừa lộ diện tại VMS 2018

07:54 Thứ tư 31/10/2018

Touareg 2019 được Volkswagen đưa về Việt Nam và cho lộ diện ngay trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2018) nhầm mục đích tìm hiểu và thăm dò thị trường.

1

 

Với chủ đề Transforming – Chuyển mình bứt phá, thương hiệu Volkswagen mang đến nhiều bất ngờ cho khách tham quan với sự đột phá ngoạn mục về sản phẩm với 7 mẫu xe trưng bày tại triển lãm. Toàn bộ gian hàng được lấy cảm hứng từ hệ thống ambient LED trên chiếc xe Touareg 2019, hệ thống đèn LED của gian hàng được lập trình theo cảm nhịp nhạc tạo ra hiệu ứng chuyển động không ngừng. Hòa cùng hệ thống nhạc sử dụng trong chương trình do “thánh nện đàn” Nguyễn Bảo Khánh sáng tác riêng cho Volkswagen. Tất cả tạo nên 1 không gian sôi động, đặc sắc, mang đến một góc nhìn và trải nghiệm khác biệt cho khách tham quan.

2

 

Volkswagen Touareg 2019 là một SUV cao cấp, một tuyệt tác mới từ Volkswagen. Ra đời để thành nam thần trên đường phố. Chiếc xe tuyệt đẹp, tham vọng nâng tầm Volkswagen, bước vào sân chơi của các hãng xe sang trọng cao cấp. Chiều dài gần 5m, Touareg mới mang dáng vẻ bề thế và thu hút mọi ánh nhìn.

3

 

Volkswagen Touareg 2019 có mặt tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3, xe có chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.878 mm x 1.984 mm x 1.702 mm. Chiều dài tăng 77mm, chiều rộng tăng 44mm và chiều cao giảm 7mm.

4

 

Ở thế hệ này, Touareg 2019 sử dụng chung nền tảng khung gầm MLB Evo có chất liệu gồm 48% nhôm, 52% thép công nghệ cao tương tự như các mẫu SUV khác cùng tập đoàn mẹ Volkswagen như: Audi Q7, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus.

5

 

Về thiết kế, Volkswagen Touareg 2019 gần như thoát xác hoàn toàn khi so với thế hệ trước. Cụ thể ở phần đầu, xe sở hữu những đường nét thiết kế tương tự như mẫu xe sedan Volkswagen Arteon với bộ đèn pha nối liền lưới tản nhiệt tạo sự mạnh mẽ cá tính.

6

 

Để tăng tính hiện đại Volkswagen trang bị cho xe hệ thống đèn trước công nghệ LED tối tân, mỗi đèn được cấu thành từ 128 bóng LED, chưa dừng lại ở đó nếu để ý kỹ trong cụm đèn chúng ta có thể thấy từng mảnh cắt nhỏ sắc nét. Mục đích của việc này vừa giúp xe trong tinh tế và cải thiện độ sáng tốt hơn. Volkswagen tự tin cho biết cặp đèn này có khả năng soi sáng đường đêm với ánh sáng mạnh như ban ngày.

7

 

Đi đến phần hông xe, có thể thấy rõ nét cơ bắp của Touareg thể hiện qua đường gân chạy dọc thân phía trên tay nắm cửa khá nổi bật. Đi cùng đó là bộ mâm xe hợp kim nhôm có kích thước 20inch.

8

 

Trong khi đó đuôi xe vẫn giữ khá nhiều đường nét của thế hệ trước như đèn sau và ống xả, tuy nhiên 2 điểm này đã được tinh chỉnh lại góc cạnh hơn để phù hợp với tổng thể của xe. Thêm một điểm nhấn ở phần đuôi xe đó chính là dòng chữ tên xe đã được đưa lên nằm giữa 2 cụm đèn hậu LED.

9

 

Trên Volkswagen Touareg 2019, hàng loạt công nghệ đỉnh cao, chỉ tìm thấy trên những xe sang trọng hàng đầu bao gồm:

– Innovision cockpit – khoang điều khiển sáng tạo, được số hóa hoàn toàn. Bước đột phá về thẩm mỹ và sự liên kết giữa người và xe. Màn hình 15” lớn nhất hiện nay, kết hợp với bảng đồng hồ digital 12”
– Gesture control. Điều khiển bằng cử chỉ, không chạm. Nhạy bén và đẳng cấp
– Head-up display thế hệ mới. Hiển thị thông tin trên kính lái. Hình ảnh sắc nét hơn hẳn các màn hình thông thường. Kích thước lớn 20 x 9cm
– Đèn nội thất cảm ứng. Không còn công tắc. Chỉ còn vuốt.
– Hệ thống nhìn đêm Night Vision là đôi mắt của xe. Có thể nhìn thấy và phát hiện vật thể như mắt người ở khoảng cách 130m, và cảnh báo lái xe kịp thời
– Hệ thống đánh lái 4 bánh All-wheel steering. Đang trở thành trào lưu trên các xe hiện đại. Khi hai bánh trước bẻ góc vào cua, hai bánh sau bẻ góc ngược lại. Giúp xe vào cua an toàn hơn và gắt hơn, đồng thời dễ dàng quay đầu ở nơi chật hẹp.

10

 

Touareg 2019 về Việt Nam để thăm dò thị trường nên Volkswagen vẫn chưa công bố sẽ mang loại động cơ nào về Việt Nam. Tuy nhiên mẫu xe được trưng bày tại triển lãm sử dụng loại động cơ Diesel V6 3.0L TDI sản sinh công suất tối đa 282 mã lực kết hợp với một hệ truyền động 4MOTION và hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

17

 

Hoàng An | 22:44 24/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục