Phân hạng Grand Prix Nhật Bản: Bộ đôi của đội đua Mercedes chia nhau hai vị trí đầu tiên

12:25 Chủ nhật 09/10/2016

TinTheThao.com.vnTại vòng phân hạng chiều 8/10, Nico Rosberg đã xuất sắc vượt qua người đồng đội Lewis Hamilton để giành pole ở chặng đua ở Nhật Bản.

 Ở vòng phân hạng thứ ba (Q3),  với thành tích 1 phút 30,647 giây đã giúp Nico Rosberg vợt qua người đồng đội tại Mercedes, Hamilton (1:30,660) để năm thứ 3 liên tiếp dành pole tại Grand Prix Nhật Bản. Hai lần trước dù có lợi thế giành pole, nhưng Rosberg đều thất bại trước Hamilton.

nico-rosberg-win-australian-gp-2014

 Liệu Rosberg sẽ phá dớp hai lần về nhì trước đó?. Ảnh: Internet.

Hai vị trí xuất phát tiếp theo thuộc về bộ đôi Kimi Raikkonen và Sebastian Vettel của Ferrari. Trong khi đó, hai tay đua của Red Bull lần lượt xuất phát thứ năm (Max Verstappen) và sáu (Daniel Ricciardo). Cách biệt giữa người dẫn đầu với người xuất phát thứ sáu tại vòng đua phân hạng chiều qua chỉ là 0,58 giây khiến cuộc đua chính thức chiều nay, ngày 9/10/2016 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Phát biểu sau cuộc đua phân hạng, Rosberg vui vẻ nói : "Mọi việc diễn ra rất thuận lợi với tôi ngay từ buổi đua thử đầu tiên. Chiếc xe đạt độ cân bằng rất tốt và tôi có thể lái rất thoải mái. Điều này cho phép tôi chạy được những vòng chạy ấn tượng như vừa qua".

Dù không giành được pole nhưng Hamilton cũng tỏ ra rất lạc quan: "Tôi hài lòng với diễn biến của vòng phân hạng. Đây là chặng mà tôi có rất nhiều việc để làm khi cố gắng tìm được phương án set-up hợp lý. Những thay đổi ngay trước vòng phân hạng đã hoạt động tốt và làm tôi hài lòng. Hôm nay, tôi đã thi đấu hết sức có thể. Quá khứ đã chứng minh, dù không giành pole, tôi vẫn có thể về nhất tại đây. Nhưng tôi phải công nhận Nico đã có một màn trình diễn tuyệt vời."

4928

 Lewis Hamilton sẽ tiếp tục vượt qua Rosberg tại Grand Prix Nhật Bản? Ảnh: Internet.

Đã hai lần vượt qua người đồng đội Rosberg để giành vị trí cao nhất tại Grand Prix Nhật Bản, nhưng sẽ không dễ dàng cho Hamilton có lần thứ ba, nhất là Rosberg đang có phong độ cao tại những chặng đua gần đây.

Mùa giải F1 sẽ chỉ còn 6 chặng đua nữa, nên vậy các tay đua sẽ phải cố gắng rất nhiều để tích lũy điểm số để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa người dẫn đầu Rosberg với vị trí thứ hai của Hamilton chỉ là 23 điểm nên chặng đua Grand Prix Nhật Bản, và những chặng tiếp theo của mùa giải hứa hẹn sẽ dẫn hấp dẫn.

Công Lương | 11:35 09/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục