Phân hạng Austrian GP: Chấn động Massa đoạt pole

10:14 Chủ nhật 22/06/2014

Đã có một cơn rung chấn với cường độ lớn tại đường đua Red Bull Ring trong ngày đua phân hạng, tín hiệu của cơn rung chấn được xác định phát ra từ Williams trong đó Massa là tâm chấn và Bottas là dư chấn.

Trong một ngày đua với phong độ cao không tưởng, trình điều khiển không gì hoàn hảo hơn, ở lần chạy tính thời gian cuối cùng Massa đã cán đích ở thành tích cao nhất đoạt pole chặng đua Austrian GP và cũng là pole đầu tiên của chính mình ở mùa giải này.

Chuỗi bảy lần chiến thắng liên tiếp trong những ngày đua phân hạng của Mercedes đã bị ngắt quãng bởi Williams. Ngay từ ngày chạy thử, thông qua những gói nâng cấp mới, chiếc FW36 đã được bộ đôi Williams thể hiện sự cải tiến vượt trội rõ rệt.

Lần phân hạng Q1 và Q2 đã diễn ra với xu thế quen thuộc, Hamilton nhanh nhất Q1 và Rosberg nhanh nhất Q2. Với bộ lốp mềm bộ đôi tay đua Williams chỉ đủ thành tích để chia nhau hai vị trí 9-10 bảng xếp hạng (BXH) Q1. Tuy nhiên với sự tinh chỉnh kịp thời và chính xác Williams đã áp sát thành tích của Mercedes ở lần phân hạng Q2. Trong khi đó Vettel gặp phải vấn đề về việc không thể làm nóng lốp đến nhiệt độ cần có, với sự cố này chiếc RB9 không đạt đủ thành tích để đưa Vettel vào lần phân hạng Q3.

Massa (giữa) đoạt pole chặng đua Austrian GP

Có lẽ một lần nữa người hâm mộ F1 đã nghĩ đến kịch bản quen thuộc với chiến thắng kép cho bộ đôi tay đua của Mercedes ở lần phân hạng Q3. Tuy nhiên khi một khi xe chưa lăn bánh thì sự “bất ngờ” vẫn có giá trị cao. Sau lần chạy tính thời gian đầu tiên bị lỗi, Bottas đã tự cải thiện thành tích của chính mình ở lần tiếp theo ở mức rất cao 1 phút 08 giây 846 ‰. Sự hấp dẫn càng dâng cao khi bộ đôi tay đua của Mercedes đều vào cua lỗi ở lần chạy tính thời gian đầu tiên, trong đó Hamilton không được công nhận thành tích do chạy cắt xéo quá sâu ở góc cua số 8 và Rosberg cũng không vượt qua được thành tích của Bottas.

Kịch tính dâng trào ở lần chạy tính thời gian cuối cùng; Ricciardo, Alonso đã hoàn thành vòng chạy cuối với thành tích 1 phút 09 giây 466 ‰ và 1 phút 09 giây 285 ‰ . Trong khi đó đường đua còn chờ bộ đôi của Mercedes và Williams cán đích. Hamilton một lần nữa vào cua lỗi tại góc cua số 3, thời gian còn lại không đủ để chạy tính thời gian lần nữa; Bottas gặp lỗi tương tự; Rosberg kết thúc ở thành tích 1 phút 08 giây 944 ‰. Đỉnh điểm của sự bất ngờ xuất hiện khi Massa là người cuối cùng cán đích ở thành tích 1 phút 08 giây 759 ‰ vượt qua chính đồng đội của mình, tạo một rung chấn F1 cực lớn tại đường đua Red Bull Ring qua đó đoạt pole chặng đua Austrian GP.

Red Bull Ring đã có một ngày đua phân hạng hội đủ sôi nổi, kịch tính, bất ngờ, tiếc nuối. Tiếc cho đương kim vô địch Vettel phải dừng cạnh tranh vị trí tại Q2, tiếc cho Hamilton đã nôn nóng tự dồn mình vào thế khó. Bất ngờ với với chuỗi thống trị thành tích phân hạng của Mercedes bị phá vỡ, bất ngờ khi Kvyat (Renault) và Magnussen (McLaren) lọt vào top 7 Q3. Và đặc biệt bất ngờ với chiến thắng kép từ bộ đôi tay đua Williams trong đó có pole của Massa. Thực tế và kết quả ngày đua phân hạng hứa hẹn sẽ đem đến người hâm mộ thể thao F1 một ngày đua chính thức đầy hào hứng và mãn nhãn.

Do Hulkenberg không chạy tính thời gian ở phân hạng Q3 nên 10 vị trí xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức sẽ theo thứ tự như sau: Massa, Bottas, Rosberg, Alonso, Ricciardo, Magnussen, Kvyat, Raikkonen, Hamilton, Hulkenberg.

Dự đoán 5 tay đua có khả năng thắng chặng:

1/ Nico Rosberg

2/ Felipe Massa

3/ Lewis Hamilton

4/ Valtteri Bottas

5/ Fernando Alonso

Buổi đua chính thức chặng đua Austrian GP sẽ bắt đầu diễn ra và lúc 19 giờ (giờ Việt Nam) ngày 22/06/2014. Bạn đọc và người hâm mộ có thể đón xem tại kênh truyền hình thể thao Star Sports.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục