Phấn đấu từng giây một, Sporting Gijon vẫn chịu thua vì coi thường Mario Suarez

01:34 Thứ hai 17/10/2016

TinTheThao.com.vnNỗ lực từng chút một, Sporting Gijon vẫn không thể ngăn chặn sự tỏa sáng của Mario Suarez và đành thúc thủ 2-1 trước Valencia ở vòng 8 La Liga.

Dù được đánh giá cao hơn, Valencia dễ dàng để đối phương có cơ hội nguy hiểm ngay từ những phút đầu tiên. Hàng thủ của Bầy dơi vẫn tiếp tục là mối lo của HLV Cesare Prandelli. Tuy nhiên, cũng cần đánh giá cao nỗ lực gây bất ngờ của Sporting Gijon. Với nhân sự không mấy nổi trội, họ vẫn tổ chức được những đường lên bóng mạch lạc và có nét.

sporting gijon-vs-valencia

 Cánh phải là bí quyết thành công của Valencia trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, Valencia mới là đội đầu tiên mở tỷ số. Từ đường căng ngang của Parejo, Suarez nhẹ nhàng đệm bóng hiểm hóc vào góc khung thành, đánh bại thủ môn Cuellar. Trận đấu càng hấp hẫn khi Sporting Gijon dâng lên tìm cách gỡ gạc. Trong khi đó, Valencia tỏ ra rất nguy hiểm với những đường xuống biên bên cánh phải. Bầy dơi có hành lang cánh rất linh hoạt với Montoya và Cancelo. Hơn thế nữa, các tiền vệ trung tâm như Suarez, Parejo cũng có xu hướng chơi lệch sang cánh này để tổ chức tấn công.

Hai đội tiếp tục thay phiên nhau chiếm lĩnh thế trận. Dù vẫn tạo ra vài cơ hội nguy hiểm, Valencia chơi không thật sự quyết tâm. Và họ đã phải trả giá cho điều đó. Phút thứ 41, Sporting Gijon gỡ hòa khi chuyển lối chơi sang sử dụng những đường tạt bổng. Từ 1 đường tạt như vậy của Isma Lopéz, Carlos Castro đánh đầu cận thành ghi bàn trong tư thế trống trải.

Có động lực từ bàn gỡ, Sporting Gijon chơi lấn lướt ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, những pha tấn công của họ kém mạch lạc hơn hiệp 1. Hầu như những đường chuyền vào vòng cấm và các cú sút của đội chủ nhà đều bị hàng thủ có phần tập trung hơn của Valencia hóa giải.

Tấn công không thành, Sporting Gijon tiếp tục trả giá. Lần này, người ghi bàn lại là Mario Suarez. Từ một tình huống cố định, Suarez đón cú đánh đầu từ đồng đội là lại đệm bóng vào khung thành thủ môn Cuellar trong tư thế trống trải. Không thể hiểu tại sao hàng phòng ngự Sporting Gijon liên tục để cho Suarez thoải mái ghi bàn.

Nhận bàn thua nhưng Sporting Gijon không tâm phục khẩu phục, HLV Abelardo Fernández tung ra quân bài Burgui để làm mới hàng công sau khi vừa tung Viguera vào đá cắm thay Cop. Thế nhưng, điều này càng khiến hàng thủ của họ mong manh hơn và tiếp tục chịu sức ép từ một Valencia đang lên tinh thần.

Tấn công bền bỉ đến hết trận, Sporting Gijon vẫn không thể đột phá vào hang dơi và đành chịu thua một cách tức tưởi.

Chung cuộc: Sporting Gijon 1-2 Valencia

Ghi bàn:

Sporting Gijon: C. Castro (41')

Valencia:  M. Suárez (7', 65')

Diễn biến trận đấu

Đội hình ra sân

doi-hinh-ra-san

 

Kết quả vòng 8 La Liga

ket-qua-vong-8-la-liga

 

Bảng xếp hạng La Liga cập nhật gần nhất

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục