Phạm Văn Mách đã 'mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ'

14:44 Thứ sáu 02/05/2014

Khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, nhưng trong suy nghĩ và hành động của nhà vô địch thể hình thế giới đều có bóng dáng của chuyện lập gia đình khi đã bước sang tuổi 40.

Sở hữu ba chức vô địch thế giới năm 2001, 2009, 2011 cùng kỷ lục tám lần đăng quang ở giải châu Á, Phạm Văn Mách đã có gần như tất cả những gì vinh quang nhất mà một lực sĩ thường mơ ước. Tiếng tăm của vận động viên người An Giang còn vang xa hơn khi tham gia chương trình "Cặp đôi hoàn hảo" cùng ca sĩ Văn Mai Hương. Giọng hát mượt mà và cách phát âm tiếng Anh cực chuẩn ẩn trong một thân hình gân guốc khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng, lúc đó.

Phạm Văn Mách và người bạn gái thường đi cùng anh gần đây. Ảnh: Anh Tuấn.

Anh sau đó xuất hiện nhiều ở các sự kiện âm nhạc, và sẽ không có gì nếu cùng thời điểm đó "Kiến càng" không thất bại ở giải vô địch thế giới 2012. Sức ép, thậm chí là chỉ trích và những lời dè bỉu đổ lên đầu Mách, khi nhiều người cho rằng nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thất bại đau đớn lần đó là do anh quá mải mê với showbiz. Tuy nhiên, nhờ bản lĩnh của một vận động viên từng bươn trải từ năm 21 tuổi, anh dần vượt qua được những khó khăn.

"Bất luận điều gì xảy ra, tôi vẫn cảm thấy hãnh diện với con đường thi đấu thể thao của mình. Tôi gần như đạt được mọi danh hiệu mình mong muốn", Mách chia sẻ cùng chúng tôi. "Tôi cảm thấy mình trưởng thành, chín chắn hơn sau mỗi câu chuyện buồn. Thi thoảng vẫn đi hát nhưng thực tế là tôi luôn hướng sự tập trung lớn cho việc tập luyện thể hình. Ngoài ra, tôi cũng đang phát triển việc mở phòng tập thể hình để ổn định nền tảng tài chính sau khi giải nghệ".

Nhờ tài năng lẫn tiếng tăm, Phạm Văn Mách đã có hai trung tâm thể hình tại Quận 1, TP HCM lẫn trung tâm TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Có năng khiếu quản lý lại là dân trong nghề, Mách thu hút đông đảo học viên luyện tập thường xuyên tại trung tâm của mình. Trên đà kinh doanh thuận lợi, lực sĩ gốc An Giang lại chuẩn bị khai trương thêm một cơ sở nữa ở Lạc Long Quân, Quận 11, TP HCM ngay trong tháng 5 này. Không tiết lộ số tiền đầu tư, nhưng Mách cho biết phòng tập này của anh được trang bị hệ thống máy móc hiện đại với tiêu chuẩn cao nhất.

Thời gian vừa qua, người hâm mộ thường bắt gặp Mách đi cùng một cô bạn gái xinh đẹp. Cả khi đi hát lẫn tham dự sự kiện thể thao. Anh một mực nói đó là "bạn gái thông thường" chứ không phải người yêu, dù cả hai đều có những biểu hiện tình tứ.

"Đời sống tình cảm của tôi hơi phức tạp nên tôi chưa muốn tiết lộ sớm về điều này", anh nói. "Một điều tôi chỉ nghĩ đến là ngoài đam mê thể thao, mỗi vận động viên cần có nghề tay trái để lo cho mình và yên tâm cống hiến cho nghề. Tôi cũng muốn có một chỗ đứng vững vàng sau khi giải nghệ rồi tính chuyện cưới vợ, sinh con. Nghề thể hình cho tôi mọi thứ nên tôi càng mong muốn môn thể thao này phát triển sâu rộng hơn trong cả nước. Từ việc mở trung tâm thể hình, tôi muốn có cuộc sống tốt nhất cho vợ con sau này đồng thời tìm kiếm thêm những học trò giỏi có thể thay thế tôi phụng sự cho Tổ quốc sau này".

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục