Phạm Thị Huệ, trường hợp kỳ lạ của điền kinh Việt Nam

00:07 Thứ sáu 25/08/2017

Hình ảnh nữ VĐV điền kinh Phạm Thị Huệ bỏ giày, chạy bằng đôi chân trần không lạ. Nhưng cứ nhìn cách cô gái này dũng mãnh lao về đích, điều đó thật sự truyền cảm hứng cho người xem.

Pham-Thi-Hue-1

 Phạm Thị Huệ có biệt danh "Á quân chân đất", khi từng giành HCB nội dung chạy 10.000 m tại SEA Games 28. Hai năm sau giải đấu ở Singapore, nữ VĐV điền kinh này tiếp tục thi đấu bằng đôi chân trần.

Pham-Thi-Hue-2

 Chạy không giày, và lại cự ly đường trường, thật sự hơi bất lợi. Bàn chân VĐV lúc đó dễ bị phồng, theo đó ảnh hưởng tới màn trình diễn. Nhưng trường hợp của Phạm Thị Huệ lại khác. Nữ VĐV này chạy không cần giày vẫn ổn.

Pham-Thi-Hue-3

 Có lúc, Huệ cảm thấy đôi bắt đầu có dấu hiệu phản chủ. Cơn đau lan tới khiến cô nản chí. Song, nghị lực mạnh mẽ của cô gái điền kinh này lớn hơn cái đau rát ở bàn chân vì không dùng giày.

Pham-Thi-Hue-4

 Nhanh chóng dán miếng băng ở những chỗ xuất hiện vết thương, chỉ cần như vậy, và Phạm Thị Huệ lại tiếp tục lao về đích.

Pham-Thi-Hue-5

 Dù không thể đổi màu huy chương khi vẫn về nhì tại SEA Games 29, tuy nhiên hình ảnh "Á quân không giày" Phạm Thị Huệ chắc chắn sẽ còn in mãi trong tâm trí người hâm mộ. Đó là nữ VĐV không cần giày vẫn đủ sức đua huy chương với các đối thủ.

Pham-Thi-Hue-6

 Ngày thi đấu 24/8 cũng chứng kiến phong độ ổn định của VĐV Nguyễn Thị Huyền. Cô giành tấm HCV thứ 2 tại SEA Games 29 khi về nhất ở lượt chạy chung kết 400m nữ vừa kết thúc.

Pham-Thi-Hue-7

 Sau những gì thể hiện, Nguyễn Thị Huyền xứng đáng với biệt hiệu "Nữ hoàng tốc độ" của điền kinh Việt Nam.

Pham-Thi-Hue-8

 Cũng trong chiều 24/8, điền kinh mang về "cơn mưa" huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam. Sau Nguyễn Thị Huyền, lần lượt Nguyễn Thị Oanh (chạy 1500 m nữ), Dương Văn Thái (chạy 1500 m nam), Bùi Văn Đông (nhảy xa), Dương Thị Việt Anh (nhảy cao) thể hiện phong độ chói sáng để mang về những tấm HCV.

Pham-Thi-Hue-9

 Trong ngày NHM thất vọng với các chàng trai của môn bóng đá nam, thì điền kinh thi đấu thành công phần nào làm nguôi đi nỗi buồn. Rồi đây, chắc chắn bộ môn này sẽ còn được đầu tư mạnh mẽ nữa để vươn ra xa hơn.

Nguồn: Zing.vn
Hải Anh | 23:26 24/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục