Phạm Thành Lương: Bóng vàng và niềm vui không trọn vẹn

09:17 Thứ sáu 11/05/2012

“Năm ngoái, HN.ACB của tôi xuống hạng, còn U23 VN lại thi đấu không thành công trên đất Indonesia, với giải đấu quan trọng nhất trong năm dành cho bóng đá trẻ, SEA Games 26. Đó là lý do khiến tôi cảm thấy không trọn vẹn khi giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn này”, rất thẳng thắn, tiền vệ đội trưởng U23 VN và CLB BĐ Hà Nội, tuyển thủ QG Phạm Thành Lương cho biết.

* Thành tích là một chuyện, nhưng cuộc bầu chọn (thường niên) là một chuyện khác và ngay cả sự thiếu thuyết phục cho các danh hiệu, thì đây cũng không phải là lần đầu tiên. Hà cớ gì Thành Lương phải lăn tăn?

- Sẽ là rất nhẹ nhàng nếu nghĩ được như thế, nhưng ngoài công việc của một cầu thủ chuyên nghiệp, một tuyển thủ QG, tôi còn là một con người, một người đàn ông có lòng tự trọng. Nhiều người sẽ cho rằng tôi đãi bôi khi nói thế, nhưng cứ thử đứng trong tư thế của một người như tôi đi, hẳn tất cả sẽ cảm nhận được. Ngay lúc này, tôi cảm thấy rất bối rối và nó hoàn toàn không giống như lần trước, khi lần đầu tiên tôi nhận danh hiệu QBV trong sự nghiệp ở tuổi 21.

Cả 2 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng với Thành Lương đều diễn ra vào năm có SEA Games. Ảnh: Quang Nhựt

* Vậy theo Thành Lương, ai là người xứng đáng đoạt QBV 2011?

- Chính xác thì không ai cả, vì danh hiệu cá nhân dựa trên thành tích tập thể. SLNA có những cầu thủ xuất sắc trong chiến tích vô địch V-League 2011, trong đó tôi đặc biệt ấn tượng anh Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Văn Bình và cả Âu Văn Hoàn. Theo tôi, Âu Văn Hoàn là một cá nhân nổi bật trong năm 2011, ở cả cấp CLB và U23 VN, nhưng mọi người đã không để ý tới. Có lẽ vì anh ấy quá mới?! Khi ĐTQG đá ở vòng loại World Cup 2014, không phải là anh Vinh (Công Vinh) đá rất hay sao? Nhưng Công Vinh cũng không được nêu tên.

Ngoài ra, Văn Quyết cũng đã chơi rất hay, cùng với các bàn thắng trên đất Indonesia (SEA Games 26-PV) và thành tích á quân V-League của HN.T&T. Tôi nghĩ năm 2011 là năm của Quyết.

* Bóng vàng sẽ đi cùng với rất nhiều sức ép. Một lần nữa chúng tôi lại đặt vấn đề này với Thành Lương?

- Thực tế, tôi gần như không có khả năng ăn nói trước đám đông, cũng không biết làm thương hiệu hay đôi khi chỉ là một vài những phát biểu với báo chí, giới truyền thông. Đó thực sự là một thiệt thòi. Thế nên khi tôi lần đầu tiên giành danh hiệu QBV, rất nhiều những đàn anh, các đồng nghiệp đi trước và cả người thân, đều đã rất lo lắng. Tôi đã từng thất bại, và từng đứng lên rồi.

Cuộc sống đã, đang và sẽ dạy cho mình những điều bổ ích. Tôi sẽ vẫn ý thức một cách nghiêm túc trách nhiệm với nghề, dù có chơi ở bất cứ đâu, với cấp độ nào, tôi cũng sẽ nỗ lực tối đa.

* Mục tiêu cá nhân của Phạm Thành Lương trong năm 2012 này là gì và anh có mong mình sẽ một lần nữa chiến thắng trên bục danh hiệu cá nhân?

- Năm nay, ĐTQG sẽ có giải đấu quan trọng nhất là AFF Suzuki Cup. Tôi không chắc mình sẽ được chọn vào ĐTQG vào cuối năm này hay không, nhưng nếu được, tôi muốn chiến thắng ở đấu trường châu lục một lần nữa, như năm 2008. Tôi luôn hướng về phía trước và hy vọng sẽ đem về vinh quang cho Tổ quốc.

Sẽ là nói dối nếu bảo không muốn thêm một lần nữa giành chiến thắng trong các cuộc bầu chọn cá nhân, nhưng tôi muốn đổi nó cho danh hiệu tập thể, cấp CLB, cũng như các ĐTQG. Tôi nghĩ bóng đá VN rất tiềm năng, với những gương mặt trẻ hứa hẹn. Tôi năm nay 24 tuổi, còn quá trẻ để hài lòng với những gì mình làm được. Tôi hy vọng năm sau, một người trẻ hơn sẽ giành các danh hiệu cá nhân cao quý. Đấy thực sự là tín hiệu đáng mừng cho cả nền bóng đá.

* Cảm ơn Thành Lương và chúc anh thành công!
CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục