Phạm Phú Chí Cang: Hy vọng của Quân đoàn 4

23:20 Chủ nhật 03/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Là tay đấm duy nhất của Quân đoàn 4 lọt vào bán kết môn võ cổ truyền tại Giải võ cổ truyền và boxing tranh Cup Let’s Viet lần thứ nhất năm 2013 nên anh chính là niềm hy vọng của đơn vị tại giải năm nay.

Tại Giải võ cổ truyền và boxing tranh Cup Let’s Viet lần thứ nhất năm 2013, Quân đoàn 4 tham dự với 2 võ sĩ ở môn võ cổ truyền. Đó là Huỳnh Thành Luân ở hạng cân 64kg và Phạm Phú Chí Cang ở hạng cân 51 kg.

Phạm Phú Chí Cang (đỏ)

Tưởng chừng như Thành Luân dễ dàng giành vé vào bán kết khi có chiến thắng trong ngày ra quân, nhưng ở 2 trận đấu sau đó võ sĩ này không vượt qua chính mình khi nhận 2 trận thua để dừng bước tại vòng loại.

Trong khi đó, đại diện còn lại của Quân đoàn 4 là Phạm Phú Chí Cang thất bại ở trận ra quân hôm 1/6 trước Nguyễn Mạnh Hổ (TP.HCM). Nhưng ở trận đấu diễn ra ngày 7/9, tay đấm sinh năm 1990 này thể hiện phong độ ấn tượng khi thắng thuyết phục Trần Nguyễn Duy Luân (Quảng Ngãi) với tỷ số 5-0 để nuôi hy vọng giành tấm vé còn lại của hạng cân 51 kg.

Ở trận đấu quyết định này, Chí Cang gặp đại diện của Võ đường Minh Chính - Phạm Bá Hợi (Đắc Lắc). Tay đấm này có 2 thất bại trước Trần Văn Trung (Quảng Ngãi) và Nguyễn Mạnh Hổ (TP.HCM). Mặc dù thất bại ở vòng đấu cuối trước Bá Hợi nhưng do các hiệu số phụ vượt trội nên Cang giành vé vào bán kết hạng cân 51kg với ngôi nhì bảng. Hiện tại Chí Cang chính là niềm hy vọng của Quân đoàn 4 tại giải năm nay.

Chí Cang là người duy nhất trong gia đình tham gia tập luyện và thi đấu võ thuật. Cha anh là tài xế còn mẹ anh buôn bán. Với dáng người khá “mỏng” khiến anh không thể có thể lực tốt như bạn bè nên khi đang ký học võ khiến cha mẹ anh bất ngờ và lo lắng. Tuy nhiên niềm đam mê của anh đã thuyết phục được cha mẹ anh. Cang chia sẻ: “Cha mẹ tôi không giám xem tôi thi đấu trực tiếp, chỉ dám ở nhà them dõi qua truyền hình, vì sợ những đòn đánh của võ đài quá khốc liệt. Tuy nhiên tôi biết, cha mẹ lúc nào cũng cổ vũ cho tôi giành chiến thắng”.

Đến với võ thuật từ năm 2010 khi tập boxing. Anh nhanh chóng có cho mình chiếc HCĐ môn boxing tại giải Đồng Nai mở rộng ngay lần đầu tiên tham dự. Năm 2012, anh dự giải boxing toàn quốc tại Đắk Lắk nhưng đụng phải đối thủ nặng ký là Huỳnh Ngọc Tân ở hạng cân 49kg nên phải sớm dừng bước.

Sau đó anh chuyển sang võ cổ truyền và giành được HCV toàn thành vào tháng 3/2012.

Ngay từ khi tập luyện võ thuật, Cang đã nhận ra điểm yếu của mình là thể lực nên anh luôn nỗ lực để khắc phục nhược điểm của mình bằng cách tăng cường luyện tập. Nỗ lực đó ít nhiều đã đem lại thành quả khi những tiến bộ rõ rệt của anh sau những trận đấu trên sàn đài Let’s Viet. Hy vọng những nỗ lực của chàng võ sĩ Quân đoàn 4 này sẽ được đền đáp xứng đáng.

Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục