Phạm Kim Huệ: Hoa đẹp làng bóng chuyền

11:55 Thứ hai 10/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐã 34 tuổi nhưng Phạm Kim Huệ vẫn thi đấu đầy hứng khởi để mang về cho Ngân hàng Công thương chức vô địch Cúp Hùng Vương 2017.

hue-4029-1462878049

 Kim Huệ là một trong những phụ công tài năng nhất của bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Internet.

Cuối tuần qua, Ngân hàng Công thương đã đánh bại VTV Bình Điền Long An với tỷ số thuyết phục 3-1 để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở Cúp Hùng Vương. Như vậy sau một năm, đội bóng nghành ngân hàng tiếp tục cho thấy phong độ ổn định ở giai đoạn một giải bóng chuyền vô địch quốc gia.

Danh hiệu của Ngân hàng Công thương có dấu ấn của những tay đập trẻ như Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Lê Thanh Thúy. Bên cạnh đó không thể không kể đến sự xuất sắc của bộ ba cựu binh Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân và Phạm Kim Huệ, trong đó Kim Huệ chính là người "già" nhất khi năm nay đã 34 tuổi.

Từng là phụ công lẫy lừng một thời từ lò đào tạo Thông Tin Lienvietpostbank, cách đây 6 năm Kim Huệ quyết định giã từ đội bóng áo lính để tìm cho mình một bến đỗ phù hợp và lựa chọn của cô là Ngân hàng Công thương. Tay đập cao 1m81 tiếp tục tỏa sáng ở đội bóng mới, và dù mấy mùa liên tiếp chịu về nhì trước Thông Tin Lienvietpostbank nhưng Kim Huệ vẫn để lại dấu ấn cá nhân rất lớn về chuyên môn.

Ít ai biết rằng, ở độ tuổi 34 Kim Huệ đã bị thoái hóa đốt sống đĩa đệm C5/6, phình đĩa đệm C5/6. Những cơn đau này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc tập luyện của hoa khôi bóng chuyền nhưng tại Cup Hùng Vương vừa qua, Kim Huệ chính là 1 trong những VĐV chơi nổi bật nhất khi cô góp phần không nhỏ giúp Ngân Hàng Công Thương bảo vệ thành công ngôi vô địch trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các cô gái VTV Bình Điền Long An.

Nhiều người hâm mộ khi theo dõi trực tiếp tại NTĐ đã nhiều lần thốt lên rằng: "Kim Huệ sinh năm 82 mà chạy, bật đập còn sung hơn cả mấy VĐV trẻ bây giờ". HLV Nguyễn Tuấn Kiệt của Ngân Hàng Công Thương cũng rất khâm phục thể lực của Kim Huệ khi cô là VĐV nhiều tuổi nhất tham dự giải VĐQG 2017 nhưng lại thi đấu vô cùng nổi bật.

Được biết Kim Huệ khoác áo ĐTQG từ năm 1999 và cho đến nay cô đã 6 lần thi đấu tại SEA Games, đoạt 6 HC bạc cùng đội tuyển. Hoa khôi có đặc sản là quả nhảy đánh nhanh và cũng là trụ cột ở giải đấu thành công nhất của bóng chuyền Việt Nam là Cup châu Á 2012 với vị trí thứ 4.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:55 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục