Phạm Hữu Phát 'ăn mảnh' tiền thắng cược cá độ

20:19 Thứ sáu 03/04/2015

Mặc dù rủ rê các cầu thủ khác của CLB Đồng Nai cá độ bóng đá nhưng đội trưởng Phạm Hữu Phát lại chơi không đẹp khi ăn chặn tiền chính đồng đội mình.

Phạm Hữu Phát tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thái Sơn

Kết luận điều tra của Cục Cảnh sát Bộ Công an về vụ án hình sự “đánh bạc, tổ chức đánh bạc” dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng Internet liên quan đến 6 cầu thủ Đồng Nai, đã “vẽ” lên phần nào “chân tướng” của cầu thủ Phạm Hữu Phát.

Không chỉ dàn xếp tỷ số trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai vào ngày 20.7.2014, Phát và các cầu thủ khác gồm Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện còn thực hiện việc cá độ trận Thanh Hóa gặp Đồng Nai ngày 3.5.2014 trên sân vận động Thanh Hóa.

Trước trận đấu này, Phát nói với Giang, Trung, Thiện về việc Phát đã đặt cược cá độ bắt "tài" (Thanh Hóa thắng) với số tiền 100 triệu đồng, tỷ lệ 1 ăn 0,6. Sau khi Phát dặn dò là “mọi người đá giữ chân trận này”, các cầu thủ đã làm theo “chỉ đạo” của Phát. Và kết quả, Thanh Hóa thắng Đồng Nai với tỷ số 3-0.

Tuy nhiên khi về Đồng Nai, Phát nói chỉ đặt cược 50 triệu đồng nên thắng cược 30 triệu đồng. Tỏ ra “tốt bụng”, Phát đã không nhận một đồng nào trong số 30 triệu đồng này mà giao cho Long Giang để chia cho 3 người.

3 cầu thủ Giang, Trung, Thiện thống nhất chia mỗi người 9 triệu đồng, để lại 3 triệu đồng ăn nhậu. Nhưng sau đó cả ba không ăn nhậu nên Giang chia tiếp cho cả 3 người mỗi người 1 triệu đồng. Tổng cộng, Giang, Trung, Thiện mỗi người được 10 triệu đồng.

5 cầu thủ liên quan trong vụ bán độ và cá độ - Ảnh: Đỗ Hải

Tại cơ quan điều tra, Phạm Hữu Phát khai đã nhờ Trần Văn Ba (môi giới cá độ, một trong 11 bị can của vụ án này - PV) cá độ giúp 100 triệu đồng. Theo lời khai của Phát thì khi nhận lời đề nghị của Phát, Ba báo lại chỉ đặt cược 50 triệu đồng và sau đó, Ba đã đưa cho Phát 30 triệu đồng tại khu vực hàng rào sân Đồng Nai. Trên thực tế, Phát cá độ 100 triệu đồng.

Như vậy, có thể hiểu, tiền thắng cược là 60 triệu đồng vì Phát đã cá độ 100 triệu nhưng chỉ báo cho đồng đội là cá độ 50 triệu đồng. Phát đã “ăn mảnh” khoản tiền thắng cược (30 triệu đồng) mà không hé môi cho 3 cầu thủ còn lại biết.

Xin được nhắc lại, theo kết luận điều tra, tối 20.7.2014, ngay sau khi trận bóng đá giữa CLB Đồng Nai và Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa kết thúc, các mũi trinh sát của Cục cảnh sát hình sự đã đồng loạt triệu tập sau đó bắt giữ 6 cầu thủ CLB Đồng Nai và một số nghi phạm ở tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Quá trình điều tra đã làm rõ, trước trận lượt về vòng 21 của V.League 2014, CLB Đồng Nai đã có 22 điểm, xếp thứ 6/12 của bảng xếp hạng và chắc chắn suất trụ hạng nên cầu thủ Phạm Hữu Phát, đội trưởng đội bóng đã nảy sinh ý định dàn xếp tỉ số trận đấu với mục đích kiếm tiền.

Ngày 10.7.2014, Phát đã gạ bán thông tin tỷ số trận CLB Đồng Nai với Than Quảng Ninh cho Trần Văn Ba, môi giới cá độ bóng đá. Sau đó, cả hai đã gặp nhau và thỏa thuận việc Phát tổ chức dàn xếp tỷ số bán thông tin kết quả trận đấu cho Ba với giá 400 triệu đồng. Nếu bán được thì Ba sẽ được Phát lại quả 50 triệu đồng.

Trước khi ra Quảng Ninh thi đấu, Phạm Hữu Phát đã được Trần Văn Ba giao lại 325 triệu đồng. Số tiền này, Phát mang về nhà nhờ mẹ đẻ cất 275 triệu đồng và mang theo 50 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Cũng theo kết luận điều tra, Phạm Hữu Phát còn thực hiện hành vi cá độ bóng đá bằng cách đánh tài - xỉu trong chính trận mình bán độ.

Phạm Hữu Phát đã bị đề nghị truy tố cả 2 tội danh tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 5 cầu thủ khác của đội bóng này bị truy tố về tội đánh bạc gồm: Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung.

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục