Phạm Đức Hòa - Ngôi sao vượt khó của Futsal Việt Nam

19:05 Thứ năm 12/04/2018

Có tương lai tươi sáng nếu tiếp tục gắn bó với sân cỏ 11 người, Phạm Đức Hòa vẫn dũng cảm từ bỏ để chuyên tâm học hành rồi bén duyên với futsal.

Đức Hòa chính là cầu thủ hay nhất giải futsal VĐQG 2017, khi anh thể hiện phong độ ấn tượng góp công lớn giúp Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ở cấp độ đội tuyển, anh cũng là một trong những người chơi ổn định nhất. Nhờ đó, cầu thủ này được vinh danh với danh hiệu Quả bóng bạc futsal Việt Nam 2017.

Có một câu chuyện khiến người hâm mộ xúc động khi nhắc đến Phạm Đức Hòa. Tại giải futsal Đông Nam Á 2017 tổ chức trên sân nhà, bố của Đức Hòa bị ốm nặng. Với tư cách là trụ cột của ĐTQG, anh phải tập trung dài ngày cùng đồng đội. Cầu thủ 27 tuổi chỉ kịp về nhà gặp mắt bố ngắn ngủi rồi tất bật lên đường.

Anh không biết rằng, đó là những giây phút cuối cùng còn được nhìn thấy đấng sinh thành. Chỉ vài ngay sau khi giải diễn ra, bố anh nhập viện và không thể qua khỏi. Gia đình giấu để Đức Hòa an tâm cống hiến cho ĐTQG. Chỉ đến khi giải kết thúc và về nhà, anh mới vỡ lẽ, chỉ còn biết nuốt nước mắt vào trong.

Sự hy sinh, hết mình vì màu cờ sắc áo của Đức Hòa và gia đình anh nói chung khiến người hâm mộ chỉ còn biết thán phục. Với nhiều cầu thủ, họ không dễ dung hòa được đam mê của bản thân và yêu cầu của gia đình. Nhưng Đức Hòa lại khác.

 - Bóng Đá

 

Anh tham gia đào tạo môn bóng đá 11 người tại lò Quân khu 7 (TP.HCM). Khi đội bóng đột ngột đóng cửa, anh cùng một số đồng đội được Bình Dương đón về tập luyện. Tại đây, tài năng của anh nhanh chóng được khẳng định khi được HLV đưa vào đội hình TDC Bình Dương đá giải hạng Nhất.

Đây là đội sân sau của Becamex Bình Dương – đội bóng 4 lần vô địch V.League. Đức Hòa từng nói rằng nếu còn ở lại, biết đâu một ngày anh sẽ xuất hiện ở sân chơi số một Việt Nam. Tuy nhiên, anh không hề hối hận về ngả rẽ của mình.

Năm 2012, Đức Hòa là thành viên đội U21 Bình Dương giành ngôi á quân VCK U21 quốc gia trên sân nhà. Đội chỉ thua U21 Nam Định ở chung kết sau loạt đá luân lưu 11 m. Một số người tham dự trận đấu đó giờ đã thành danh, điển hình là Lâm Anh Quang – trung vệ vừa được HLV Park Hang-seo gọi lên ĐTQG.

Đó cũng là năm cuối cùng Đức Hòa gắn bó với bóng đá. Anh bỏ lại sau lưng sự nghiệp cầu thủ đầy hứa hẹn để chuyên tâm theo học Đại học, theo ước vọng của gia đình. Tuy nhiên niềm đam mê với thể thao của anh không thể từ bỏ. Anh bắt đầu làm quen với futsal từ đó.

Đức Hòa không có thể hình lý tưởng, nhưng có tốc độ rất nhanh, lối chơi lỳ lợm và tinh thần chiến đấu không khoan nhượng. Khi còn đào tạo ở Quân khu 7, có lần anh đã bị gãy tay vì quá nhiệt tình khi tranh cướp bóng. Những điều đó cộng với có kỹ thuật cơ bản tốt đã giúp anh nhanh chóng tỏa sáng.

Chỉ trong 2 năm, Đức Hòa trở thành cái tên “có số má” ở làng futsal TP.HCM khi đầu quân cho Hải Phương Nam Phú Nhuận. Trong vòng 2 năm 2014, 2015 đội bóng này liên tục đánh bại CLB hùng mạnh Thái Sơn Nam để vô đich một số giải đấu. Anh là nhân tố hiếm hoi ngoài Thái Sơn Nam được gọi lên ĐTQG trong giai đoạn này.

Đó là bằng chứng không thể chối cãi về tài năng của Đức Hòa. Sau năm 2015, tuyển thủ này về đầu quân cho Thái Sơn Nam, giúp đội bóng này như hổ mọc thêm cánh để vô địch quốc gia các năm 2016, 2017. Ở ĐTQG, anh cũng là trụ cột thường được các HLV bố trí vào tổ 1.

 - Bóng Đá

 

Lúc này, Phạm Đức Hòa là hạt nhân quan trọng trong lối chơi của Hochiminh City Wings tại giải futsal Cúp VFL 2018. Đội bóng của bầu Tú đang rất cần tinh thần máu lửa, lối chơi đột biến của anh ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại, nơi đội gặp Danang Dragons hôm 15/4. Chỉ có 1 chiến thắng, mới giúp Hochiminh City Wings chắc suất vào bán kết.

Bảo Bảo - BongDa.com.vn - TTVN | 18:02 12/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục