Phạm Cao Cường: "Sợ nhất là áp lực từ dư luận"

13:20 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt hạng 8 trẻ thế giới cho hay chính áp lực từ khán giả là nguyên nhân khiến các tay vợt VN bị tâm lý khi tham dự các sân chơi lớn.

Ngày 17.9 vừa qua, đội tuyển cầu lông VN đã lên đường sang Incheon, Hàn Quốc để tham dự ASIAD 17. Thành phần chủ lực ở nội dung đơn ngoài Nguyễn Tiến Minh (hạng 23 TG) và Vũ Thị Trang (hạng 74 TG) còn có sự xuất hiện của tài năng trẻ Phạm Cao Cường.

Đang giữ hạng 8 trẻ TG và chỉ mới lần đầu tiên tham dự á vận hội, Cao Cường cho hay sân chơi lần này chính là cơ hội để anh "thử lửa" với các hảo thủ hàng đầu châu lục. "ASIAD luôn là sân chơi có ý nghĩa rất lớn trong cuộc đời mỗi VĐV. Tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất những gì đã học hỏi được trong suốt thời gian tập huấn ở Indonesia, trước khi tiến lên chuyên nghiệp vào đầu năm sau", tay vợt 18 tuổi nói.

Dù Cao Cường từng gây chấn động tại giải cầu lông vô địch châu Á hồi tháng 4 vừa qua khi đánh bại Chou Tien Chen (lúc đó xếp hạng 22 TG), song ở ASIAD lần này cửa tiến sâu của các tay vợt VN nói chung và bản thân Cao Cường nói riêng là rất hẹp khi sân chơi châu lục quy tụ đầy đủ những tên tuổi hàng đầu thế giới như Lee Chong Wei, Lin Dan và Chen Long...

"Bản thân tôi không đặt nặng thành tích khi đến với ASIAD. Châu Á cũng giống như một "thế giới thu nhỏ" của cầu lông vậy, hầu hết các tay vợt đẳng cấp đều ở đây. Có thể thắng trận mở màn thôi với tôi đã là một thành công..", Cao Cường cho biết thêm.

Cao Cường xem ASIAD 17 là cơ hội học hỏi quý giá trước khi tiến lên chuyên nghiệp.

Cũng trong dịp này, Cao Cường đã lần đầu tiên trải lòng sau thất bại ngay tại vòng 1 giải Vietnam Open vừa qua. Đó là trận đấu mà Cao Cường thắng 21-17 trong ván đầu nhưng đã để đối thủ kém anh hơn 700 bậc Hashiru Shimono ngược dòng thắng chung cuộc 2-1 (17-21, 26-24, 21-12).

"Các tay vợt VN có ít cơ hội được cọ sát, thế nên ở mỗi giải đấu quốc tế dù là trên sân nhà đi nữa thì VĐV thường ra sân với áp lực đè nặng, sợ thua. Tôi bắt đầu chơi không tốt kể từ cuối ván hai và thật sự đã để đối thủ kiểm soát thế trận trong ván ba...

Thắng thua trong thể thao đôi khi là điều không ai có thể nói trước được, khi ra sân bản thân tôi luôn muốn thắng lợi để tặng người hâm mộ, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cả sự may mắn. Có lẽ ngoài nỗi buồn thất bại, các tay vợt VN nói chung còn phải đối diện với áp lực từ dư luận. Mong mỏi lớn nhất của tôi chính là được khán giả nhà trân trọng, ghi nhận nỗ lực từ những trận trắng, và nhận được sự động viên, góp ý chân thành khi thua cuộc để bản thân cảm thấy cần cố gắng nhiều hơn", Cao Cường nói tiếp.

Theo lịch thi đấu ASIAD 17, môn cầu lông sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 29-9. Tuy nhiên, ở các nội dung đơn, đôi sẽ bắt đầu từ ngày 24-9. Riêng nội dung đồng đội sẽ diễn ra trước đó.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục