Phải chăng Real đã nhìn nhầm người?

16:46 Thứ năm 16/08/2018 | 3

TinTheThao.com.vnVấn đề lớn nhất của Real hiện tại có lẽ nằm ở HLV Lopetegui.

Đối đầu với Atletico Madrid tại siêu cúp châu Âu chính là thử thách cần thiết cho Real trước mùa giải 2018/2019. Sau hàng loạt mâu thuẫn, lùm xùm nội bộ, đội bóng Hoàng gia cần chứng minh và giữ vững phong độ của đương kim vô địch Champions League. Tiếc thay, CLB thất bại bẽ bàng trước người hàng xóm khó ưa.

Phải chăng Real đã nhìn nhầm người? - Bóng Đá

 Thất bại của Real lỗi không nhỏ thuộc về HLV Lopetegui.

Báo chí thế giới liên tục mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến thất bại của Kền Kền trắng. Ronaldo, Zidane đều được gọi hồn để nhấn mạnh nỗi đau của thành Madrid. Rõ ràng, "Los Blancos" đang đối mặt với rất nhiều vấn đề, từ thượng tầng đến nội bộ đội bóng. Nhưng có vẻ như điểm yếu lớn nhất chính là Lopetegui.

Trước khi bàn về chiến thuật, cần nhắc đến những gì chiến lược gia người Tây Ban Nha làm suốt thời gian qua. Ngoài những xáo trộn, các trụ cột thay nhau đòi ra đi, cựu HLV La Roja không hề có động thái tích cực nào trên thị trường chuyển nhượng.

Lopetegui dường như rất hợp lòng Chủ tịch Perez, người đứng đầu Real nói gì ông đều nghe. Về công tác mua bán cầu thủ, nhà cầm quân không hề có chủ định hay kế hoạch. Ông chẳng thèm gửi yêu cầu chiêu mộ bất cứ ai và hài lòng với đội hình hiện tại.

Sau thất bại bẽ bàng trước Atletico Madrid, ông vẫn cố chấp bảo vệ quan điểm của riêng bản thân. Báo chí Tây Ban Nha nhiều lần chỉ ra Real cần bổ sung nhiều vị trí nhưng Lopetegui khẳng định: "Đội bóng có ký hay không ký với ai thì trận thua này cũng không thể thay đổi".

Chưa kể trong việc ra đi của Ronaldo, dù là người dẫn dắt đội bóng, Lopetegui chưa bao giờ đứng ra bảo vệ hay khuyên cậu học trò. Cây bút Jesus Sanchez của Marca từng tỏ ra thương xót: "Kể cả HLV Lopetegui cũng chưa từng đánh tiếng hay gặp gỡ thuyết phục Ronaldo". Trụ cột ra đi, không nhiều bản hợp đồng chất lượng, Real đã màn chào sân chuẩn bị mùa giải mới với quá nhiều lỗ hỏng.

Qua đó có thể thấy được Lopetegui chẳng khác nào con cờ của ông chủ Real, không có chính kiến và bù nhìn. Đó cũng là cách Jesus Sanchez từng mỉa mai: "Perez đã có được những gì ông ta muốn. Chẳng hạn như một HLV biết nghe lời như Lopetegui. Trên cương vị người dẫn dắt đội bóng, Lopetegui thậm chí chẳng dám giữ và để trụ cột CLB ra đi".

Về chiến thuật, chiến lược gia Tây Ban Nha tỏ rõ sự yếu kém trong việc thay người. Thay vì để Marcos Llorente hay Fede Valverde vào sân thay Casemiro, ông dùng Ceballos. Cầu thủ 22 tuổi hoàn toàn không đảm đương được vị trí và trách nhiệm tiền vệ Brazil để lại. Phía Atletico, Costa đã tận dụng và khấy đảo phần sân Real. 

Tờ Mundo Deportivo thậm chí mỉa mai Lopetegui: "Sau thất bại trước Atletico Madrid trên sân Tallinn tại siêu cúp châu Âu, Lopetegui cũng giống như một cầu thủ của Real Madrid". Sự thiếu tin tưởng cũng việc cố chấp trên thị trường chuyển nhượng của ông khiến đội bóng lâm vào tình cảnh khốn khó.

Bạch Băng | 16:41 16/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục