Griezmann đã bỏ lỡ nhiều thứ khi quyết định gắn bó với Atletico Madrid

09:50 Chủ nhật 24/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhoảng chín tháng trước, Antoine Griezmann khiến cả thế giới bóng đá hồi hộp vì những động thái liên quan đến bước đi tiếp trong sự nghiệp của anh.

Barcelona rất quan tâm đến ngôi sao người Pháp và sẵn sàng chi ra 100 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Griezmann với đội bóng chủ quản. Trên thực tế, người  Catalan rất tự tin vào thương vụ và chỉ tịch Josep Maria Bartomeu cho biết anh sẽ gia nhập Blaugrana vào mùa giải 2018/19.

Những tuyên bố đó đã xuất hiện khoảng một tuần trước 'Quyết định', một bộ phim tài liệu xoay quanh quá trình đi đến quyết định cuối cùng về tương lai của Griezmann, do công ty của Gerard Pique, Kosmos đưa ra. Khi nó kết thúc, anh quyết định ở lại Atletico Madrid, với lý do đó là 'nhà', nhưng cũng vì muốn chiến thắng các danh hiệu.

Phải chăng Griezmann đã mắc sai lầm khi ở lại Atletico Madrid? - Bóng Đá

 Griezmann từng ở rất gần Barca.

Với mức lương mới lên đến 20 triệu euro mỗi mùa - nhiều hơn gấp đôi so với Diego Costa và gây ra những vấn đề lớn do đó - cựu cầu thủ Real Sociedad phải đưa ra những khoảnh khắc lớn nhất để biện minh cho việc chi trả vượt ngưỡng của Rojiblancos.

Cơ hội đầu tiên của anh là ở UEFA Super Cup trước Real Madrid mới đây. Chiến thắng 4-2 và màn trình diễn toàn diện từ phía đội bóng của Diego Simeone, ám chỉ Griezmann có lẽ đã đưa ra quyết định đúng đắn sau tất cả. Tuy nhiên, thực tế là anh hoàn toàn mờ nhạt, bất chấp đã từng mệt mỏi vì World Cup 2018.

Mùa này, Griezmann mới ghi 12 bàn, và hai trong số này đến từ trận đấu với Rayo Vallecano (đội đang ở khu vực xuống hạng), một trong số đó là chống lại Huesca (cuối bảng), và khi cần phải thực hiện một bàn thắng ở trận đấu lớn, anh thực sự đã mất hút...

Không có bàn thắng nào trước Barcelona, một bàn ở trận gặp Real Madrid không mang nhiều ý nghĩa với tỉ số 1-2 ngay tại Wanda Metropolitano. Đặc biệt, Griezmann hoàn toàn là "em bé" trước Ronaldo ở trận lượt về trên sân nhà của Juventus tại Champions League.

Phải chăng Griezmann đã mắc sai lầm khi ở lại Atletico Madrid? - Bóng Đá

 Bây giờ Griezmann nên tự hỏi bản thân xem liệu có đúng khi ở lại Atletico?

Đặt giả sử, nếu chuyển sang Barca hay Real Madrid (có thể), bao nhiêu danh hiệu đã nằm trong tay Griezmann? Thậm chí, nếu anh chuyển đến Man Utd cũng không tệ hơn (thậm chí tốt hơn) khi ở lại Atletico với 1 danh hiệu Europa League, 1 FA Cup và 1 League Cup...

Griezmann hoàn toàn có thể là một phần của thành công với các đội bóng lớn khác, nhưng thay vào đó, anh chọn ở lại với một đại diện chỉ "đang trên đường" giành danh hiệu kiểu Tottenham Hotspur tại Premier League, nó hoàn toàn vô nghĩa. Phải chăng là sai lầm khi anh ở lại, Antoine?

Vũ Quang Toản | 08:55 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục