Phải chăng Conte đang mắc bẫy Mourinho?

19:52 Thứ năm 11/01/2018

TinTheThao.com.vnAntonio Conte đang tung “liên hoàn cước” trong cuộc chiến “võ mồm” với Jose Mourinho còn các học trò của ông phải kiệt sức vì những trận hòa tai hại. Phải chăng chiến lược gia người Ý đang mắc bẫy Mourinho?

Sau trận hòa trước Norwich City ở vòng 3 FA cup, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi bị Arsenal cầm chân ngay tại Stamford Bridge tại bán kết Carabao cup. Đáng chú ý là những kết quả đáng thất vọng ấy liên tiếp ập đến khi Conte đang mải mê lao vào cuộc chiến với Mourinho. Điều ấy khiến người yêu mến “The Blues” lo ngại cựu huấn luyện viên trưởng của Juventus đang giận quá mất khôn.

 - Bóng Đá

 Sau khi khai màn, Mourinho lại tỏ ra lép vế trong cuộc khẩu chiến với người đồng nghiệp Conte.

Như đã biết, Mourinho luôn rất nổi tiếng ở khả năng “khẩu chiến” và tất cả những cuộc đối đầu kinh điển trước đó, “Người đặc biệt” luôn giành thắng lợi. Thế nhưng, trước một Antonio Conte cũng… “điên” không kém, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bỗng nhiên lép vế đến kỳ lạ.

Mấy ngày nay, cựu huấn luyện trưởng đội tuyển Italia liên tục “tung đòn” về phía người đồng cấp đang dẫn dắt Man United, nào là “Mourinho mất trí nhớ do tuổi tác”, nào là “Mourinho cho thấy ông ta là dạng tiểu nhân, một người không biết rõ thực hư sự việc như thế nào”.

Conte nổi tiếng không thỏa hiệp, ngay cả với ban lãnh đạo câu lạc bộ hoặc các học trò. Ông sẵn sàng từ bỏ chiếc ghế huấn luyện viên trưởng tại Juventus do bất đồng với ban lãnh đạo câu lạc bộ trong khâu chuyển nhượng cũng vì lẽ đó.

Do vậy, không có chuyện ông lặng thinh trước các luận điệu châm chọc của đối thủ và những cú “ra đòn” gần đây nhắm vào Mourinho cũng rất thường tình. Nhưng điều làm cho tất cả phải bất ngờ chính là sức phản kháng yếu ớt của Mourinho. Phải chăng ông đã “mất trí” thật sự như Conte đã nói hay thật sự “mỏi mồm” vì những lần khẩu chiến?

 - Bóng Đá

 Manchester United thoải mái tận hưởng không khí tươi mới tại Dubai.

Không hề. Mourinho là một người đầy lý trí và hành động của ông luôn có mục tiêu rõ ràng. Ai cũng thấy Man United gặp khó khăn ra sao trong giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới. Do vậy, “Người đặc biệt” cần điều chỉnh dư luận để giải tỏa áp lực cho các học trò.

Đối thủ ưa thích của ông là Pep Guardiola nhưng nhà huấn luyện viên trưởng của Man City lại tỏ ra không quá “mặn mà” với những chiêu trò như thế. Vả lại, Pep cũng không cần quan tâm đến Mourinho bởi hiện tại khoảng cách giữa hai đại diện của thành Manchester trên bảng xếp hạng Premier League đã là 15 điểm và Man City không cần ngoái lại phía sau để nhìn xem Man United sẽ làm gì trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Mourinho cũng thừa hiểu điều đó và ông biết rằng dù cho Pep không lên tiếng, cuộc chiến do ông khơi mào cũng sẽ thất bại. Vì vậy, ông chọn Conte là mục tiêu khả dĩ bởi dù sao mối hận của Mourinho với Chelsea vẫn chưa nguôi và đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang xếp sau Man United trên bảng xếp hạng Premier League.

Những gì diễn ra trong mấy ngày qua cho thấy thắng lợi đang thuộc về Mourinho dẫu Conte mới là người đưa ra những phát biểu “ấn tượng” và “gây chiến” hơn. “Người đặc biệt” và các học trò vừa có hai chiến thắng liên tiếp trước Everton và Derby County, khép lại giai đoạn tra tấn dã man vì lịch thi đấu liên tiếp. Không những thế, họ còn đang nghỉ xả hơi đầy thỏa thích tại Dubai để tiếp thêm năng lượng cho giai đoạn còn lại của mùa giải.

 - Bóng Đá

 Những trận hòa đáng tiếc khiến Chelsea thêm khó khăn với lịch thi đấu.

Ngược lại, Chelsea lại tự gây rắc rối cho mình với những trận hòa đáng thất vọng. Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc và tiêu tốn rất nhiều thể lực, việc phải thi đấu thêm hai trận khi Champions League sắp trở lại sẽ khiến các cầu thủ tốn nhiều thể lực và rất dễ gặp chấn thương.

Người ta vẫn nói cảm xúc là kẻ thù số một của thành công. Nếu không kịp thời kiềm chế hành vi của mình, rất có thể Conte sẽ khiến Chelsea phải trả giá đắt trong giai đoạn sắp tới khi họ có chuyến làm khách tại Old Trafford (ngày 25/02) xen kẽ hai lượt trận có ý nghĩa sống còn tại Champions League gặp Barcelona.

Mourinho đã khơi mào cuộc chiến nhưng rất khôn ngoan tìm cách lẩn tránh những cuộc cãi vã không đáng có bằng chuyến du hí ở Dubai, bỏ lại một mình Conte với nỗi bực dọc khôn cùng. Do vậy, nhà cầm quân người Italia phải hết sức tỉnh táo, “dĩ hòa vi quý” để lèo lái con thuyền Chelsea trong chặng đường sắp tới. Bằng không, chính ông phải trả giá cho hành động thiếu kiềm chế vì mắc bẫy Mourinho.

Video tổng hợp trận đấu Chelsea 0-0 Arsenal:

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:50 11/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục