Phải chăng bóng đá Châu Âu đã đánh mất sức hút của mình?

22:04 Thứ hai 08/07/2019

TinTheThao.com.vnCác câu lạc bộ Trung Quốc đã và đang tiếp tục bỏ tiền ra chiêu dụ hàng loạt ngôi sao về thi đấu, nhưng điều gì lại khiến họ bị cám dỗ đến thế?

Trong khi nhiều câu lạc bộ ở châu Âu vẫn chưa có bản hợp đồng mới nào, thì Chinese Super League đã đón chào hai ngôi sao từ Serie A và Premier League sang thi đấu.

Stephan El Shaarawy chuyển đến Shanghai Shenhua với phí chuyển nhượng 16 triệu euro dù từng được nhiều ông lớn như Chelsea hay Arsenal liên hệ. Anh sẽ nhận được mức lương 15 triệu euro/mùa, cao hơn rất nhiều so với con số 2,5 triệu euro tại AS Roma.

Ít ai nghĩ rằng cầu thủ người Ý sẽ chuyển sang Trung Quốc vào lúc này, bởi anh là một trong những điểm sáng hiếm hoi của đội hình AS Roma mùa trước. Hơn nữa, El Shaarawy cũng chỉ mới 26 tuổi và chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng của mình.

Một cái tên khác từng được Manchester United theo đuổi cũng vừa rời bỏ châu Âu để thi đấu cho Shanghai SIPG là Marko Arnautovic. Sát thủ luôn khiến mọi ông lớn Premier League run sợ đã ra đi với mức giá 22,4 triệu bảng.

Khác với El Shaarawy, tiền đạo người Áo đã được nhiều đội bóng Trung Quốc liên hệ vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Mặc dù Arnautovic từ chối nhưng việc anh rời khỏi West Ham chỉ là vấn đề thời gian bởi tính cách của Arnautovic không được lòng ban lãnh đạo và đồng đội.

 - Bóng Đá

Sự ra đi của Arnautovic đã được dự báo trước.

Tiền đạo này sẽ thi đấu bên cạnh Oscar và Hulk, hai cái tên cũng từng làm mưa làm gió một thời tại châu Âu. Nhắc đến Oscar, hẳn nhiều người vẫn còn rất bất ngờ bởi quyết định rời Chelsea để đến Trung Quốc khi anh đang ở đỉnh cao sự nghiệp và được rất nhiều đại gia săn đón.

Yếu tố quan trọng nhất trong thương vụ của Oscar, và tất cả các cầu thủ khác dĩ nhiên là tiền. Như anh cũng đã khẳng định rằng mình không quan tâm cơ hội tham gia World Cup cùng Brazil, thay vào đó là tập trung kiếm tiền tại Shanghai SIPG.

Có thể thấy được Chinese Super League đang rất thành công trong việc từng bước thao túng nền bóng đá thế giới. Trước đó, hầu hết những ngôi sao chuyển sang Trung Quốc chơi bóng khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, họ coi đây là một nơi để "dưỡng già".

Nhưng tình thế đã thay đổi hoàn toàn. Nhiều cầu thủ trẻ sẵn sàng bỏ tất cả để chạy theo những đồng tiền mà họ có thể dễ dàng kiếm được. Rõ ràng phẩm chất đỉnh cao vẫn còn đó, nhưng họ không muốn về châu Âu để nhận mức lương thấp hơn. Nhìn vào Renato Augusto hay Paulinho, đẳng cấp vẫn cho phép hai cầu thủ này thi đấu tại giải đấu lớn nhất hành tinh là World Cup.

Đương nhiên vẫn có nhiều cầu thủ hối hận bởi quyết định của mình, Axel Witsel là một ví dụ, hay hiện tại là Yannick Carrasco. Tiền đạo người Bỉ thậm chí đã chơi tại chung kết Champions League, nhưng vẫn chấp nhận rời Atletico Madrid để chuyển sang Trung Quốc.

Giờ đây anh đang hy vọng vào việc một câu lạc bộ nào đó sẽ giải thoát mình khỏi nơi đây, và nhiều khả năng là Arsenal.

 - Bóng Đá

Giống như người đồng hương Witsel, Carrasco muốn trở về lại châu Âu.

Quyết định luôn nằm ở bản thân mỗi người, nhưng với việc những câu lạc bộ tại đây không ngừng vung tiền để đem về những ngôi sao thì tương lai bóng đá châu Âu sẽ còn bị "chảy máu" hơn nữa.

Huỳnh Phong | 21:05 08/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục