Phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB, Unai Emery tìm ra lời giải cho bài toán "đôi cánh"

21:18 Thứ bảy 27/07/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đang tiến rất gần đến Nicolas Pepe của Lille, đây sẽ giải pháp chất lượng để khắc phục điểm yếu hai bên cánh của Unai Emery.

Im ắng từ đầu mùa hè đến giờ, để rồi bất ngờ tăng tốc ở chặng nước rút, sau Gabriel Martinelli, Dani Ceballos và William Saliba, Arsenal chuẩn kích nổ "bom tấn" chuyển nhượng Nicolas Pepe từ Lille. Cần biết rằng đây đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Manchester United. Tuy nhiên theo BBC và Sky Sport, BLĐ "Pháo thủ" đã đạt được một thỏa thuận với Lille về mức giá chuyển nhượng 80 triệu euro cho cầu thủ chạy cánh này.

Đây được coi là bất ngờ rất lớn khi trước đó mục tiêu Arsenal thèm khát nhất là Wilfried Zaha của Crystal Palace và Everton Soares từ Gremio. Vậy mà cuối cùng người được Unai Emery lựa chọn lại là tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Nicolas Pepe.

Phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB, Unai Emery tìm ra lời giải cho bài toán

 Mkhitaryan và Iwobi đều không đóng góp được nhiều trong vai trò chạy cánh.

Ai cũng biết Arsenal ở mùa trước yếu nhất là ở vị trí hai biên. Cả Alex Iwobi, Henrikh Mkhitaryan, những tiền vệ chạy cánh hiện tại của Arsenal đều không phải mẫu cầu thủ sở hữu phẩm chất đặc biệt để tỏa sáng ở vị trí này, họ chưa chứng minh được gì nhiều sau ngần ấy năm ở Emirates. Đây là một phần nguyên nhân quan trọng khiến "Pháo thủ" khá phụ thuộc vào cặp tiền đạo Lacazette - Aubameyang.

Nicolas Pepe sẽ thỏa mãn cho Arsenal những gì họ còn thiếu. Đây là một cầu thủ chạy cánh như... trong sách giáo khoa vẫn thường mô tả. Tất nhiên là không thể đặt cạnh những Hazard, Neymar hay Mo Salah được, nhưng Pepe có đủ những phẩm chất để giúp Arsenal khắc phục điểm yếu tấn công biên.

Sở hữu kỹ thuật, tốc độ cùng khả năng rê dắt bóng tốt, thống kê mùa trước chỉ ra rằng trung bình mỗi trận đấu cầu thủ này có 2,7 lần đi bóng thành công cùng 3,1 cú dứt điểm. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là 22 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo sau 38 trận tại Ligue 1 mùa trước, thành tích chỉ kém duy nhất ngôi sao Kylian Mbappe của ĐKVĐ PSG.

Phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB, Unai Emery tìm ra lời giải cho bài toán

 Có Pepe, Arsenal sẽ gia tăng sức tấn công ở hai biên của mình lên đáng kể.

Với những gì chúng ta quan sát được từ tour du đấu mùa hè của Arsenal, thì Unai Emery tỏ ra rất ưa chuộng sơ đồ 4-2-3-1 với việc bố trí Alexandre Lacazette đá trung phong, Mesut Oezil hộ công và Aubameyang dạt biên hòng tận dụng tốc độ của cầu thủ này. Và vị trí tiền vệ ở cánh đối diện với Aubameyang như một khoảng trống chừa sẵn cho sự xuất hiện của Pepe vậy.

Song song đó, phong cách thi đấu trực diện và ít động tác thừa của cầu thủ này khá phù hợp với lối đá nhanh của Arsenal, đồng thời bổ sung cho "Pháo thủ" sự đột biến bằng những pha qua người bất ngờ, điều họ thiếu hụt trong vài mùa gần đây.

Sẽ còn rất sớm để nói về thành công của Pepe ở Emirates. Tuy nhiên với những gì cầu thủ này đã thể hiện trong màu áo của Lille, Unai Emery tin rằng ông sẽ giải được bài toán "đôi cánh" bằng tiền vệ này.

Vương Ngọc | 21:10 27/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục