"Phá két" thuê HLV Nhật Bản: Người Thái gọi, đang chờ Việt Nam trả lời

21:34 Thứ bảy 29/06/2019

TinTheThao.com.vnQuyết "phục hận" Việt Nam, người Thái chơi lớn bằng hợp đồng "bom tấn" với HLV Nhật Bản Akira Nishino.

1. Mức lương của HLV Akira Nishino không được công bố do hợp đồng vẫn chưa chính thức ký kết nhưng truyền thông Thái Lan hé lộ nhiều khả năng đây sẽ là bản hợp đồng "khủng" với mức đãi ngộ kỷ lục trong lịch sử bóng đá nước này. Việc người Thái chọn ông Nishino chẳng có gì bất ngờ, bởi với tiềm lực tài chính dồi dào, liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) từ lâu luôn nhắm đến những chiến lược gia đẳng cấp thế giới nhằm nâng tầm Bầy Voi chiến.

Thái Lan chọn và ký với ông Nishino nhanh như chớp thể hiện khác biệt về cách làm việc, tiềm lực tài chính giữa FAT và liên đoàn bóng đá Việt Nam. Với khả năng kiếm tiền chuyên nghiệp và khi đã rủng rỉnh tiền trong túi, người Thái có thể thuê bất kỳ chiến lược gia đẳng cấp nào trên thế giới từ châu Âu đến châu Á cho đội tuyển quốc gia. Ngược lại, VFF phải bàn đi bàn lại, vận động nguồn lực xã hội hóa để tái ký hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo.

Góc nhìn: Thấy gì qua việc người Thái

 HLV Akira Nishino đến Thái Lan chuẩn bị cho việc ký hợp đồng với FAT. Ảnh Siam.

2. Chọn ông Akira Nishino dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, tham vọng của FAT không chỉ dừng lại ở việc "phục hận" Việt Nam, đòi lại vị thế số 1 Đông Nam Á. Có thể nói Bầy Voi chiến đang đặt mục tiêu cao hướng đến những thành công ở tầm khu vực châu Á và đấu trường World Cup 2022 sắp tới.

Dĩ nhiên, "đòi nợ" đội tuyển Việt Nam vẫn là một trong những mục tiêu hàng đầu của bóng đá Thái Lan. Thông qua việc ký kết với ông Akira Nishino, rõ ràng FAT muốn dùng triết lý của nền bóng đá Nhật Bản để khắc chế lối chơi theo trường phái Hàn Quốc của đội tuyển Việt Nam. Trận derby kinh điển Đông Á giữa Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ được tái hiện tại khu vực Đông Nam Á thông qua cuộc đụng độ Thái Lan và Việt Nam.

Góc nhìn: Thấy gì qua việc người Thái

 Đội tuyển Thái Lan muốn gặp lại ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

3. Công tâm mà đánh giá người Thái chọn một HLV dày dạn kinh nghiệm, nổi tiếng và đẳng cấp như ông Nishino là tín hiệu tốt cho bóng đá khu vực Đông Nam Á. Vì sao lại nói vậy? Có người hàng xóm kình địch như Thái Lan luôn phả hơi nóng phía sau sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo luôn nỗ lực tột cùng, vượt qua cực hạn của bản thân, để không bị đối thủ bắt kịp.

Về lâu dài, sự cạnh tranh lành mạnh, cùng phát triển này sẽ giúp bóng đá "vùng trũng" Đông Nam Á đi lên. Đây không chỉ là màn ganh đua giữa Việt Nam và Thái Lan cho danh hiệu tự xưng "King of Asean" mà là động lực, cú hích tinh thần thúc đẩy các nước trong khối ASEAN cùng tiến bộ.

Người hâm mộ khu vực đang kỳ vọng sẽ có trận siêu kinh điển giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Gia Minh | 21:00 29/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục