Petra Kvitova: Khi nụ cười chiến thắng đã trở lại

11:21 Thứ ba 30/05/2017

TinTheThao.com.vnNửa năm trời ngồi ngoài sân vì chấn thương, có thể nói khát khao chiến thắng của Petra Kvitova trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

180417m_PetraKvitova_800x600

 Niềm hân hoan đã trở lại trên khuôn mặt Kvitova. Ảnh: Internet.

Ở trận ra quân của mình tại Roland Garros (trận đấu đầu tiên sau 6 tháng ngồi ngoài vì bị tấn công bằng dao), Petra Kvitova đã chiến thắng 6-3, 6-2 trước tay vợt người Mỹ Julia Boserup.

Đó không đơn thuần là một chiến thắng mang ý nghĩa về chuyên môn với tay vợt 27 tuổi mà còn là chiến thắng của niềm tin, của dũng khí đối với một con người đã dũng cảm chống lại khó khăn và nghịch cảnh, vượt qua ca chấn thương khắc nghiệt nhất trong cuộc đời và quay trở lại sân đấu thật tươi tắn và dũng mãnh. 

Chứng kiến chiến thắng của Kvitova có cha mẹ cô, ông bà Jiri và Pavla, 2 anh em trai của cô, Jiri và Libor. Họ đã đứng cả dậy, sau khi Kvitova thắng điểm số quyết định của trận đấu, cùng hò reo và thể hiện niềm vui với đội ngũ HLV của cô.

Trên khán đài Sân trung tâm Philippe Chatrier không có quá nhiều người đến xem trận đấu của Kvitova. Có lẽ, do đó là trận đấu quá sớm. Cũng có thể, do Kvitova không có sức hút như Maria Sharapova – người không được tham gia Roland Garros năm nay. Nhưng nhóm khán giả ít ỏi trên khán đài sân Philippe Chatrier đã dành sự cổ vũ hết lòng cho Petra.

“Tôi cảm thấy rất tuyệt vời, rõ ràng là như vậy. Tôi đã giành chiến thắng trong lần thứ 2, nếu tôi có thể nói như vậy. Thật là dễ thương và quả là một màn chào đón ấm lòng ở đây, tại sân Philippe Chatrier này. Trận đấu này là rất đặc biệt đối với tôi. Nó thật sự không chỉ là một trận đấu. Như tôi đã nói trước đây, tôi đã giành chiến thắng trong cuộc chiến lớn nhất của cuộc đời. Và giờ đây, tôi đã giành chiến thắng lần thứ 2. Mọi người đã luôn đứng sau lưng tôi trong những thời khắc khó khăn nhất, bao gồm cả gia đình tôi nữa," Kvitova trải lòng sau chiến thắng.

Trong niềm hạnh phúc tột cùng, tay vợt từng giành 2 danh hiệu Grand Slam nói tiếp: “Tay tôi không còn đau nữa, có cảm giác khá là kỳ lạ khi trời mưa nhưng rồi cảm giác đó cũng biến mất sau 1 điểm số. Tôi đã hứa với vị bác sĩ của mình, người đã bật đèn xanh cho tôi thi đấu ở đây, là nếu bàn tay trái của tôi cảm thấy đau bất kỳ lúc nào, tôi sẽ dừng lại. Đôi khi, nó là sự mánh khóe, thi thoảng, tôi không cảm thấy cây vợt nằm trong tay tôi một cách mạnh mẽ. Nhưng khi trận đấu được mở màn với một cú thuận tay ăn điểm trực tiếp, cảm giác thật là tuyệt vời. Tôi đang có cảm giác thật tuyệt diệu”.

Kvitova có thể nói đã mang lại niềm tin cực lớn. Rằng một tay vợt, dù có ở tận dưới cùng của thất vọng, đối diện với nguy cơ không thể chơi bóng trở lại, vẫn có thể quay lại sân đấu nếu thật sự có quyết tâm, có dũng khí chống lại nghịch cảnh, và có niềm tin vào chính bản thân mình.

Chỉ 5 tháng sau khi bị một kẻ lạ mặt đâm thủng bàn tay trái ở căn hộ của mình, Kvitova đã giành một chiến thắng không chỉ đơn thuần mang tính chuyên môn, mà còn là chiến thắng của niềm tin và hy vọng, khiến mọi người ngất ngây và càng cảm phục thêm về sự dũng cảm của một tay vợt nữ luôn giành được sự yêu mến của rất, rất nhiều CĐV trên thế giới.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:20 30/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục