Petr Cech thông cảm với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến

10:33 Thứ bảy 04/02/2012

Thủ thành của Chelsea, Petr Cech đã động viên thủ môn trẻ của Manchester United, David De Gea, ngay trước thềm trận đấu quan trọng giữa hai đội vào Chủ Nhật.

Thủ môn đến từ Tây Ban Nha của United sẽ có cơ hội "ghi điểm" trở lại trong mắt Sir Alex Ferguson và các cổ động viên, sau khi Anders Lindegaard bị chấn thương và không thể thi đấu trong vòng bốn tuần nữa. Trong thời gian vừa qua, De Gea đã để mất vị trí chính thức vào tay Lindegaard sau những sai lầm đáng trách khiến United thua trận.

De Gea cần nhanh chóng cải thiện khả năng chống bóng bổng của mình. Ảnh: Getty.

Mặc dù đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên ở Anh, nhưng De Gea đang phải hứng chịu sự chỉ trích nặng nề vì người ta cho rằng màn trình diễn của anh không xứng với số tiền lớn mà United bỏ ra để đưa anh về từ Atletico Madrid trong mùa hè vừa qua.

Là một thủ môn đã nhiều năm chơi bóng ở Anh, Petr Cech tỏ ra thông cảm với người đồng nghiệp trẻ: "Bạn có thể thấy những pha va chạm trên không với thủ môn thường bị thổi phạt ở Tây Ban Nha, nhưng ở đây thì không, và De Gea có thể thấy bỡ ngỡ với điều đó", Cech nói với Chelsea TV.

"Mỗi khi điều đó xảy ra, bạn thấy anh ấy rất ngạc nhiên".

"Vì thế mọi người cần phải thông cảm với chàng trai này vì bạn biết anh ấy phải học để làm quen với môi trường mới", Cech nói. "Tôi nghĩ cậu ấy đang làm rất tốt trong việc cải thiện trình độ và khả năng đọc trận đấu, nhưng sẽ cần thêm thời gian".

Người đồng đội của Cech và từng là một cầu thủ của Atletico Madrid giống như De Gea trước khi chuyển sang Chelsea, cũng đồng tình với quan điểm trên: "Ở Tây Ban Nha, thủ môn được bảo vệ nhiều hơn bởi các trọng tài. Có một sự khác biệt rất lớn ở Anh khi các tiền đạo và hậu vệ có thể ngăn cản thủ môn và bạn phải chấp nhận điều đó khi chơi bóng".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục