Pete Sampras tin Big Four chỉ còn là hoài niệm

07:12 Thứ sáu 18/03/2016

​Huyền thoại Pete Sampras đã có những sẻ chia về sự đổi thay của làng quần vợt nam thế giới trong những năm trở lại đây.

Khi được hỏi về các tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay, chủ nhân của 14 danh hiệu Grand Slam, Pete Sampras khẳng định nhóm Big 4 bao gồm Rafael Nadal, Novak Djokovic, Andy Murray và Roger Federer đã hoàn toàn biến mất. Hiện tại, các giải đấu không còn là cuộc chiến giữa 4 cái tên này.

Tôi nghĩ Big 4 giờ chỉ còn là Big 2. Roger Federer và Novak Djokovic hiện là hai tay vợt hay nhất thế giới và họ được xem như ứng cử viên vô địch ở các giải đấu,” huyền thoại người Mỹ cho biết.

Roger Federer và đàn anh Pete Sampras. Ảnh: Internet.

“Tôi thực sự ấn tượng với Federer. Dù đã 34 tuổi, cậu ấy vẫn thi đấu tốt ở các giải Grand Slam. Thậm chí, tôi thấy cậu ấy còn đang làm mọi thứ tốt hơn 10 năm trước,” Sampras dành những lời tán dương cho đàn em người Thụy Sỹ.

Huyền thoại 44 tuổi cũng tin tưởng Novak Djokovic sẽ vượt qua thành tích vô địch các giải Grand Slam của mình và thậm chí cân bằng hoặc vượt qua kỷ lục do Federer nắm giữ.

“Djokovic đang thống trị làng quần vợt thế giới. Nền tảng thể lực tốt và lối chơi tấn công sắc bén đã đưa cậu ấy đến thành công. Tôi tin Nole sẽ trở thành một tay vợt vĩ đại nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng hiện tại trong 3 hay 4 năm nữa."

Djokovic đang thống trị làng quần vợt nam thế giới. Ảnh: Internet.

Chia sẻ về trường hợp của Rafael Nadal, Sampras chỉ ra một vài điểm yếu của tay vợt người Tây Ban Nha về chiến thuật và tinh thần. Chính những nguyên nhân này khiến ông vua mặt sân đất nện không có được phong độ tốt thời gian qua.

"Tôi nghĩ Nadal đang gặp phải nhiều vấn đề. Trước kia, cậu ấy tấn công mạnh mẽ khiến đối thủ luôn dè chừng. Nhưng lúc này, điều đó không còn nữa. Cậu ấy đánh bóng ngắn và hay mắc lỗi.

"Nadal cũng đang đánh mất sự tự tin. Tuy nhiên, mọi thứ chưa hẳn đã kết thúc với cậu ấy. Tôi hoàn toàn đồng cảm với Rafa bởi bản thân từng trải qua tình cảnh tương tự. Nhưng sẽ có những khoảnh khắc, bạn sẽ trở lại là chính mình,” Sampras chia sẻ.

Thu Hà | 06:32 18/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục