Pescara: Sóng ở đáy sông

21:58 Thứ bảy 25/02/2017

TinTheThao.com.vnBây giờ, tất cả sự chú ý ở Serie A được dồn về vị trí cuối bảng xếp hạng, nơi có sự xuất hiện của Pescara. Dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Zdenek Zeman, Delfini đã sẵn sàng tạo nên cuộc đào thoát ngoạn mục nhất tại mùa giải này.

Ở sân vận động Adriatico lúc này đây là cả một bầu trời hi vọng. Vị chiến lược gia lão làng Zdenek Zeman đã quay trở lại, đem theo niềm tin giúp đội bóng trụ hạng thành công. Chiến thắng vang dội trước Genoa cuối tuần qua như là một lời khẳng định dành cho toàn cõi Serie A rằng Pescara đã sẵn sàng để được ở lại, sẽ không còn một đội quân yếu đuối như giai đoạn đầu mùa giải, dưới sự chỉ đạo của vị tướng trẻ Massimo Oddo.

 - Bóng Đá

 Pescara có chiến thắng vang dội trước Genoa cuối tuần trước. Ảnh: Eurosport.

Trong một buổi chiều dưới ánh nắng tại Stadio Adriatico, Pescara của Zeman cũng trở nên tràn đầy sức sống. Có thể thấy được sự tự tin rất lớn trong mỗi bước di chuyển, mỗi pha xử lý để đưa bóng vào lưới Genoa. Alberto Cerri đón đường chuyền từ đồng đội, cố gắng tung ra cú sút khi góc đã trở nên quá hẹp. Thế nhưng, bóng đã lăn vào lưới sau khi Orban của đội khách lóng ngóng đá phản lưới nhà. Mười lăm phút sau, đến lượt Gianluca Caprari đối mặt với thủ môn rồi nhẹ nhàng chích mũi giày, đem về bàn thắng thứ hai. Nhưng đến tình huống xé lưới của Ahmed Benali, các tifosi của Pescara mới thực sự mãn nhãn. Sau một chuỗi những đường chuyền, hàng phòng ngự của Genoa đã bị đánh bại, đường dẫn đến khung thành của Lamanna đã mở toang và nhiệm vụ của cầu thủ người Libya là vô cùng dễ dàng.

Bầu trời đã trở nên mát mẻ hơn, làm cho những đôi chân đến từ đội chủ nhà cũng trở nên thanh thoát. Caprari bằng kỹ thuật và tốc độ của mình, đã liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Genoa. Một trong những tình huống ấy, anh đã vượt qua hai hậu vệ của Rossoblu để tiếp tục điền tên mình lên bảng điện tử. Cerri không có tốc độ như người đồng đội, nhưng bù lại anh có chiều cao rất tốt để làm tường trong những pha không chiến. Anh cũng kịp có thêm bàn thắng thứ hai, đồng thời khép lại một trận cầu mãn nhãn ngay trên sân nhà Adriatico. Pescara bỗng chốc trở nên mạnh mẽ. Không nhiều tifosi của Genoa nghĩ rằng đội bóng của mình lại thảm bại như vậy, khi trước đó, Pescara từng bị Lazio và Torino nã vào lưới tổng cộng mười một bàn. Tất cả là nhờ lối chơi tấn công rực lửa mà Zeman đã đem lại ngay từ những ngày đầu tiên.

Trong quá khứ, cái tên Zdenek Zeman cũng không hề xa lạ với các tifosi của Pescara. Mùa giải 2011 – 2012, vị chiến lược gia sinh ra ở Prague đã giúp Delfini vô địch Serie B, giành suất lên chơi ở đấu trường cao nhất cấp câu lạc bộ tại Italia. Bằng lối chơi tấn công rực lửa, đội bóng áo sọc xanh trắng khi ấy đã tạo nên một kì tích vô tiền khoáng hậu, với 90 bàn thắng sau 42 trận. Chính ông cũng là người phát hiện ra một lứa tài năng của bóng đá Italia, như Lorenzo Insigne, Mattia Perin, Ciro Immobile, và đặc biệt là Marco Verratti, truyền nhân của Andrea Pirlo ở hiện tại. Giờ đây, Pescara cũng đang có trong tay một lứa cầu thủ trẻ khác. Dưới sự dẫn dắt của Zeman, những viên ngọc thô như Caprari, Cerri,... hứa hẹn trong tương lai sẽ là trụ cột tại Azzurri.

 - Bóng Đá

 Đoàn quân của HLV Massimo Oddo đã có những tín hiệu lạc quan trong cuộc chiến trụ hạng mùa này. Ảnh: Eurosport.

Với sự xuất hiện của vị thuyền trưởng gốc Cộng hòa Séc, chắc chắn Pescara sẽ chơi tấn công tổng lực. Lối chơi ấy từng đem lại thành công trong quá khứ, như mùa giải 2011 – 2012, nhưng cũng có thể khiến Delfini gặp khó khăn trước những đội bóng chơi thực dụng. Tuy nhiên, khi đã ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, đội chủ sân Adriatico bắt buộc phải vùng lên, tấn công rực lửa để hi vọng trụ hạng thành công. Với những cầu thủ trẻ, họ cần chơi bóng theo đúng nghĩa, để đôi chân thoát khỏi những toan tính nặng nề và tinh thần yếu mềm, rệu rã như dưới thời Massimo Oddo. Phía trước sẽ là những đối thủ không quá mạnh, như Chievo, Udinese, hoặc phong độ thất thường như Sampdoria, nếu tiếp tục thi đấu tốt, thầy trò Zdenek Zeman hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Bỏ qua những chuỗi ngày u ám, Pescara đã sẵn sàng trở lại. Bây giờ, Delfini chính là một trong những đội bóng đáng xem nhất. Cuộc chiến trụ hạng tại Serie A những năm vừa qua luôn vô cùng hấp dẫn, Zdenek Zeman và các học trò đã sẵn sàng, hãy cùng chờ đợi những màn trình diễn ấn tượng tiếp theo của đội bóng áo sọc trắng xanh .

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 21:10 25/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục