Per Mertesacker: "Hành trình của cậu ấy tại nước Đức thật sự rất thú vị"

13:55 Thứ ba 19/03/2019

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ của Arsenal gây ấn tượng mạnh tại Đức.

Cầu thủ chạy cánh năm nay 19 tuổi, Reiss Nelson là một trong số những tài năng trẻ được Pháo thủ đem cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm trong mùa này. Anh được chuyển đến Bundesliga, thi đấu cho Hoffenheim từ năm trước và ngay lập tức tạo được ấn tượng mạnh mẽ với HLV trưởng của đội bóng nước Đức trong khoảng thời gian thi đấu tại đây.

Reiss Nelson đã có bàn thắng ra mắt đội bóng mới trong trận đấu gặp Fortuna Duesseldorf, sau đó là chuỗi phong độ đáng kinh ngạc với một cầu thủ chỉ là bản hợp đồng cho mượn. Có một giai đoạn Bundesliga chứng kiến hình ảnh Reiss Nelson có hiệu suất ghi bàn ngang ngửa với chân sút kỳ cựu người Ba Lan, Robert Lewandowski của Bayern Munich trên bảng xếp hạng những tay săn bàn xuất sắc nhất tại giải đấu cao nhất nước Đức.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ người Anh từng có khoảng thời gian đầu mùa thi đấu thăng hoa.

Đáng tiếc, những chấn thương liên tiếp cùng với việc mất phong độ kể từ đầu năm 2019 đến nay đã kìm hãm sự phát triển của chân sút trẻ này. Kéo theo đó là việc Nelson bị loại khỏi đội hình thi đấu chính thức cho trận đấu Hoffenheim tiếp đón Nuremberg vào đầu tháng này.

Huấn luyện viên trưởng Julian Nagelsmann đã xác nhận rằng sự vắng mặt của cầu thủ chạy cánh người Anh là một cách để ông quản lý và rèn luyện cho anh, không liên quan đến khả năng chuyên môn hoặc vấn đề thể chất của Nelson.

Per Mertesacker và các nhân viên của Học viện đang theo dõi sát sao sự tiến bộ của Nelson tại Bundesliga qua từng ngày và cựu đội trưởng Pháo thủ đã tiết lộ những gì anh muốn nói về chàng trai trẻ 19 tuổi của lò đạo tạo trẻ của Arsenal.

 - Bóng Đá

 Reiss Nelson khi còn thi đấu cho đội trẻ của Arsenal.

"Hành trình cậu ấy đến và thi đấu tại nước Đức thật sự rất thú vị." Mertesacker trả lời trên Goal. "Những thách thức mà cậu ấy nhận được thật sự rất khó khăn với một cầu thủ trẻ chưa có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu nước ngoài."

"Mỗi ngày khi đến sân tập, Nelson luôn đón nhận những thử thách mới. Với một HLV trẻ như Julian Nagelsmann, ông luôn tin tưởng vào các tài năng trẻ và luôn muốn tạo cơ hội cho họ, đôi khi Reiss Nelson vào sân và tạo ra sự khác biệt ngay lập tức."

 - Bóng Đá

 Per Mertesacker hiện đang là HLV lò đào tạo trẻ của Arsenal.

"Vì vậy, việc quan trong nhất đối với cậu ấy hiện nay là được ra sân thường xuyên để có thể trở thành một cái tên chính thức trong đội hình xuất phát."

"Một trải nghiệm đầy khó khăn, nhưng có những thời điểm Nelson tạo ra sự khác biệt khi vào sân từ băng ghế dự bị. Được ra nước ngoài thi đấu cũng là một cơ hội để cậu ấy có thể học hỏi thêm từ một nền văn hóa mới, ngôn ngữ mới và lối đá khoa học của người Đức. Tôi nghĩ rằng điều đó rất có lợi cho Reiss Nelson."

Video tài năng đặc biệt của Reiss Nelson.

Nguyễn Kim Bằng | 12:20 19/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục