Pepe gánh sứ mệnh El Clasico trên vai

07:28 Thứ ba 17/01/2012

Giữa tuần này, hai kẻ thù không đội trời chung Real Madrid và Barcelona có thêm cơ hội "giải quyết ân oán" khi được xếp cùng một cặp tại tứ kết cúp Nhà vua. Trước thềm "Siêu kinh điển", trung vệ Pepe khẳng định anh không hề cảm thấy phiền lòng nếu lại đuợc người thầy Mourinho giao phó trọng trách ở tuyến giữa Los Blancos.

Còn nhớ mùa trước, Pepe chính là quân bài quan trọng nhất trong chiến thuật "chống Barcelona" vô cùng hiệu quả của Jose Mourinho. Nhờ đẩy cầu thủ người Bồ Đào Nha lên cao, trở thành chốt chặn cuối cùng của hàng tiền vệ, án ngữ ngay trước hàng thủ với công việc chính "vô hiệu hoá" ngôi sao số 1 đối thủ, Lionel Messi mà Real từ chỗ thua nhục Barca 0-5 ở lượt đi, đã xuất sắc hoà 1-1 ở lượt về. Tiếp đó, tại trận chung kết cúp Nhà vua, cũng với cách sắp xếp này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt qua đối thủ để đoạt lấy danh hiệu vô địch.

Pepe sẽ là con quan trọng trong lối chơi của Jose Mourinho - Ảnh Getty

Đến cuộc đối đầu ở bán kết Champions League, Mou dĩ nhiên chẳng tội gì mà không "rập khuôn" y nguyên. Chỉ có điều, trên Bernabeu, Pepe đã phải nhận lấy tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha "chặt chém" Daniel Alves và kết quả, trong tình thiếu thiếu người, lại mất đi quân bài chủ chốt nhất, Real đành chấp nhận thua chung cuộc 0-2 (lúc Pepe rời khỏi sân, tỷ số vẫn là 0-0). Về sau đa phần giới chuyên môn đều nhận định nếu không thiếu vắng Pepe thì biết đâu đấy, Real mới là đội lọt vào trận chung kết giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới. Dù chiến thuật "siêu thực dụng" của Mourinho với hạt nhân Pepe phải hứng chịu hàng loạt lời chỉ trích cay độc nhưng cần phải nhìn nhận một cách thẳng thắn, đây đích thực là phương án tốt nhất lối chơi tiqui-taca siêu phàm của đội bóng xứ Catalunya.

Chẳng hiểu có phải vì lý do "muốn tạo hình ảnh đẹp cho đội bóng" mà bước sang mùa bóng năm nay, ở trận El Clasico cách đây hơn 1 tháng, Real đã từ bỏ chiến thuật đó và quyết định chơi "sòng phẳng" để rồi nhận lấy một thất bại thuyết phục 1-3 ngay tại sào huyệt. Có lẽ, lần trải nghiệm đớn đau này đã giúp Mourinho hiểu rằng mình sẽ phải làm gì nếu muốn hạ gục Barca trong tương lai. Bản thân Pepe cũng đã rất sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao: "Tôi không dám chắc liệu mình có lại được thi đấu ở hàng tiền vệ như mùa trước bởi quyền sắp xếp đội hình hoàn toàn thuộc về HLV trưởng. Riêng tôi lúc nào cũng muốn đóng góp thật nhiều cho đội bóng mà không cần quan tâm đến hình thức. Tất cả mọi người hẳn đều đã biết tôi là một cầu thủ như thế nào và có thể cống hiến ra sao. Tôi sẽ tuyệt đối phục tùng và tuân thủ đúng sự chỉ đạo của Mourinho hòng đạt được mục tiêu giành chiến thắng".

Hãy cùng chờ xem Mourinho sẽ sử dụng "võ gì" ở trận El Clasico sắp tới và chắc gì Pepe đã lại được ông sử dụng như một "quân bài tẩy"

Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục