Pep và kế hoạch thay thế 4 trụ cột tại Man City: Trảm công thần đón sao trẻ

16:12 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnĐể duy trì sức mạnh của mình, đội chủ sân Etihad cần hướng đến việc khỏa lấp khoảng trống từ 4 cái tên đình đám sau đây.

1. Vincent Kompany (Trung vệ, 33 tuổi, 1233 phút thi đấu mùa giải 2018/2019)

Ngôi sao người Bỉ xứng đáng được xem là công thần của Man City. Xuyên suốt quãng thời gian 10 năm gắn bó và cống hiến cho đội chủ sân Etihad, Kompany góp công vào những thành tích, trở thành biểu tượng lớn cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Lão tướng 33 tuổi sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời, tư duy chơi bóng thông minh. Anh đảm bảo sự vững chắc nơi hệ thống phòng ngự, qua đó tạo tiền đề để các ngôi sao tấn công có thể yên tâm lao về phía trước. Tuy nhiên chấn thương đã ngăn cản Kompany phát huy hết mọi tố chất bản thân.

Pep và kế hoạch thay thế 3 trụ cột tại Man City - Bóng Đá

Đội trưởng Kompany.

Ngoài vấn đề chuyên môn, đội trưởng Man City luôn là chỗ dựa về mặt tinh thần, người truyền cảm hứng đến các tài năng trẻ đội nhà. Phil Folden luôn nhớ đến người đàn anh với lòng biết ơn sâu sắc nhất. Pep Guardiola có thể kì vọng bộ đôi John Stones và Aymeric Laporte.khỏa lấp khoảng trống của Kompany nơi hàng thủ.

Lựa chọn thứ 2 dành cho chiến lược gia người Tây Ban Nha là chiêu mộ Matthijs de Ligt. Trung vệ trẻ người Hà Lan với những phẩm chất, tố chất thủ lĩnh hoàn toàn có thể thay thế, thậm chí hoàn hảo hơn Kompany trong tương lai.

Pep và kế hoạch thay thế 3 trụ cột tại Man City - Bóng Đá

De  Ligt trong màu áo Ajax.

2. Fernandinho (Tiền vệ phòng ngự, 34 tuổi, 2381 phút thi đấu mùa giải 2018/2019)

Pep và kế hoạch thay thế 3 trụ cột tại Man City - Bóng Đá

Tiền vệ người Brazil, Fernandinho.

Thật không ngoa khi nói rằng, Fernandinho là trái tim nơi tuyến giữa các nhà ĐKVĐ Premier League. Khả năng đánh chặn, thu hồi bóng, kiểm soát nhịp độ trận đấu từ tiền vệ người Brazil đóng vai trò then chốt giữa việc chuyển tiếp từ phòng ngự sang phản công của Man City.

Tuổi tác cao khiến Fernandinho không thể duy trì một tần suất thi đấu dày đặc như trước. Đội chủ sân Etihad từng để thua 2 trận liên tiếp khi cầu thủ 34 tuổi vắng mặt vào tháng 1 vừa qua. May mắn cho Pep, Ilkay Gundogan luôn hoàn thành tốt vai trò giữa sân khi được trao cơ hội.

Tuy nhiên, để duy trì sức mạnh đội hình và khả năng cạnh tranh cho danh hiệu vào mùa giải 2019/2020; nửa xanh thành Manchester cần nhanh chóng tìm kiếm một sự thay thế chất lượng cho Fernandinho. Theo đó, Rodri của Atletico Madrid tỏ ra phù hợp hơn cả khi sở hữu những tố chất nơi một tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới. Mức phí giải phóng hợp đồng của anh rơi vào khoảng 70 triệu euro.

3. David Silva (Tiền vệ công, 33 tuổi, 2411 phút thi đấu mùa giải 2018/2019)

Pep và kế hoạch thay thế 3 trụ cột tại Man City - Bóng Đá

David Silva.

Silva cùng với Sergio Aguero, Vincent Kompany và Yaya Touré trở thành 4 gương mặt nổi bật nhất xuyên suốt một thập kỉ thành công vừa qua của đội nhà. Tinh tế, kĩ thuật, khả năng sáng tạo tuyệt vời là đặc điểm trong lối chơi của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Việc chia tay Silva sẽ không còn xa khi năm nay anh đã bước sang tuổi 33. Bernardo Silva sau một mùa giải 2018/2019 tỏa sáng rực rỡ cho thấy mình xứng đáng với vị trí bỏ lại từ người đàn anh. Tiền vệ 24 tuổi có thể chơi tốt ở hành lang cánh lẫn khu vực trung tâm vòng tròn giữa sân. Ngoài ra Phil Foden cũng là gương mặt tiềm năng sáng giá khác.

4. Sergio Aguero (Tiền đạo, 30 tuổi, 2480 phút thi đấu mùa giải 2018/2019)

Pep và kế hoạch thay thế 3 trụ cột tại Man City - Bóng Đá

Tiền đạo người Argentina.

Chân sút người Argentina là cây săn bàn chủ lực của đội bóng xứ sương mù. Anh sở hữu 230 bàn thắng sau 334 trận đấu cùng màn trình diễn ổn định, thuyết phục trên hàng công. Ngôi sao dự phòng cho anh là Gabriel Jesus.

Cựu cầu thủ Palmeiras dù không quá mắn bàn thắng như Aguero nhưng anh vẫn đảm bảo độ sát thương nhất định mỗi khi vào sân. Các lựa chọn lí tưởng khác cho Pep bao gồm Lautaro Martinez, Giovanni Simeone và Moussa Dembélé.

Anh Nguyễn | 15:15 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục