Pep tới Arsenal: Sự thay thế hoàn hảo?

18:22 Chủ nhật 19/02/2012

Sau khi Arsenal bị loại tại FA Cup, BLĐ The Gunners đang lên kế hoạch thay thế Wenger bằng Guardiola với mong muốn chấm dứt những năm tháng đen tối của các Pháo thủ.

Wenger lùi vào hậu trường

Trận thua 2-0 trước Sunderland tại FA Cup đêm qua chẳng khác gì “giọt nước tràn ly” với BLĐ Arsenal cũng như các CĐV. Như vậy, sau 6 năm trắng tay trên mọi mặt trận, The Gunners lại tiếp tục một mùa giải thất bát bởi thầy trò HLV Wenger đã bị loại khỏi Carling Cup, FA Cup, chỉ còn 1% đi tiếp tại Champions League (mới thua 4-0 trước Milan tại lượt đi vòng 1/8), còn tại giải ngoại hạng khỏi phải nói chức vô địch đã ở quá xa từ lâu.

Không thể phủ nhận những đóng góp của “Giáo sư” Wenger sau hơn 15 năm dẫn dắt các Pháo thủ. Với 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 4 siêu Cup nước Anh, Wenger đã biến Arsenal thành một thế lực tại đảo quốc sương mù. Nhưng quãng thời gian không danh hiệu đã kéo dài quá lâu, Arsenal cần một có một cuộc cách mạng triệt để bắt đầu từ băng ghế huấn luyện. Có như vậy, đội chủ sân Emirates mới hi vọng thoát khỏi những năm tháng đen tối.

Đã đến lúc Wenger cần ra đi

Theo thông tin từ nước Anh, BLĐ Arsenal đang lên kế hoạch thay thế Wenger bằng HLV Guardiola của Barca, người vẫn chưa kí tiếp hợp đồng với gã khổng lồ xứ Catalan (sẽ kết thúc vào mùa hè năm nay). Tuy nhiên, “giáo sư” vẫn sẽ giữ một vị trí rất quan trọng tại Emirates đó là Giám đốc kĩ thuật để có thể trợ giúp đắc lực cho Pep.

Guardiola: Sự lựa chọn hoàn hảo

Pep đã chứng tỏ được tài năng sau hơn 3 mùa giải dẫn dắt Barca với mọi danh hiệu cao quý ở cấp CLB. Chiến lược gia 41 tuổi đã biến lối chơi tiqui-taca trở nên hoàn hảo để thống trị thế giới. Nếu Guardiola đến Emirates thì đó sẽ là một sự lựa chọn không thể tốt hơn. Nhiệt huyết, tài năng và triết lý bóng đá tấn công của Pep hoàn toàn phù hợp với những gì mà Wenger đã xây dựng cho Arsenal trong suốt hơn 15 năm qua.

Không những thế, với những gì Guardiola đã làm được cho Barca, NHM The Gunners hoàn toàn có thể tin vào việc lối chơi đập nhả quen thuộc của Arsenal sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Dưới thời Wenger, Arsenal đã từng làm các đối thủ lác mắt với những pha đan bóng nhanh như điện, nhưng vẫn chưa là gì so với “tiqui-taca thần thánh”.

Guardiola đã quá no nê danh hiệu cùng Barca

Một HLV trẻ tài năng và đầy nhiệt huyết sẽ là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn cho Arsenal trong mùa giải mới. Tất nhiên, để Pep thành công sẽ còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất vẫn là chính sách đầu tư, tăng cường lực lượng của các ông chủ.

Arsenal có thể chiêu mộ Pep?

Barca đương nhiên là muốn giữ Guardiola nhưng mọi việc còn chưa ngã ngũ nên cơ hội với Arsenal là vẫn còn. Hiện Pep vẫn chưa quyết định gia hạn hợp đồng với Barca bởi ông chưa tìm được lý do tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp sau 3 mùa giải đại thành công với 13 danh hiệu trên mọi đấu trường. Ra đi trong vinh quang là một sự lựa chọn khôn ngoan của Guardiola, nhưng để Pep chấp nhận tới Emirates sẽ không phải là một nhiệm vụ đơn giản với BLĐ Arsenal…
Zoro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục