Pep Guardiola và bài học về CSI

11:35 Thứ năm 08/03/2018

TinTheThao.com.vnSau trận thua 1-2 trước Basel, HLV Pep Guardiola đã tỏ ra khó chịu với màn trình diễn của học trò. Ông đã cho thấy ý thức về CSI rất mạnh mẽ.

CSI quan trọng như thế nào?

Khi bạn đã tham gia vào khâu quản lý của bất kỳ doanh nghiệp nào thì chỉ số CSI luôn được đặt lên hàng đầu. Nó là chìa khóa để kéo khách hàng đến công ty của bạn. CSI (Customer Satisfaction Index – CSI), được dịch ra là chỉ số hài lòng của khách hàng.

Pep Guardiola và bài học về CSI - Bóng Đá

 Pep rất quan tâm đến cảm xúc của khán giả khi bỏ tiền mua vé đến sân.

Nó quan trọng vì nếu doanh nghiệp làm cho càng nhiều khách hàng hài lòng thì họ sẽ thu lợi nhuận cao. Điều này được quyết định bởi rất nhiều yếu tố như chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, sản phẩm hay giá cả. 

Có vẻ điều này quá nặng về kinh tế nhưng bóng đá rất cần khoản CSI không chỉ ở những dịch vụ như vé, truyền thông hay fanzone mà cốt lõi của một đội bóng là chất lượng thi đấu của CLB như thế nào. Vấn đề trên có vẻ như bị các HLV xem nhẹ.

Điều này đang là thiếu sót của Arsene Wenger và Antonio Conte. Nếu hai vị chiến lược gia này muốn cải thiện tình hình đội bóng và ít nhất là giữ ghế được lâu hơn thì đã đến lúc họ quan tâm đến chỉ số hài lòng của khách hàng (CSI) ngay hôm nay.

Pep Guardiola và bài học về CSI - Bóng Đá

 Với Pep thua một trận cũng làm mất lòng CĐV.

Thất bại 1-2 trước Basel ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League khiến HLV trưởng Manchester City, Pep Guardiola khá khó chịu trong bài phỏng vấn sau trận. 

"Dĩ nhiên là chúng tôi vui khi đã vào tứ kết. Tuy nhiên, chúng tôi không tấn công trong hiệp 2 và cũng quên mất cách chuyền bóng. Đó là hiệp đấu tệ hại. Chúng tôi thi đấu khá tốt ở hiệp một, nhưng quên mất tấn công và cách chơi bóng ở hiệp hai."

"Các cầu thủ chuyền bóng chỉ để chuyền bóng thay vì tìm kiếm khoảng trống để tấn công. Những đường chuyền qua lại không mang ý nghĩa gì và màn trình diễn ở hiệp hai thực sự nghèo nàn. Nhiều người sẽ nghĩ chúng tôi không thể tiến xa sau trận thua hôm nay. Tôi hiểu điều đó sau khi chứng kiến hiệp hai nhưng chúng ta hãy chờ xem. Trận đấu ngày hôm nay thật đáng quên".

Đây là thất bại đầu tiên của Man City trên sân nhà kể từ tháng 12/2016 khi họ thua Chelsea với tỷ số 1-3 ở Ngoại hạng Anh. Dù có trận thua 1-2 trước Basel trên sân nhà Etihad, nhưng sau 2 lượt trận, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số chung cuộc 5-2.

Pep đang lo lắng về CSI của đội sẽ sụt giảm vì trận thua đã làm hỏng thành tích sân nhà của CLB.

Lòng trung thành không mua được CSI

CĐV có thể yêu CLB vô điều kiện, cầu thủ có thể hứa trung thành với đội bóng nhưng nếu HLV làm không tốt khoản CSI thì sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn của nó. Mới đây nhất là hình ảnh cậu bé khóc hết nước mắt vì Arsenal thua đau. 

Pep Guardiola và bài học về CSI - Bóng Đá

 CSI đôi khi sẽ là cứu cánh đối với chiếc ghế của HLV.

Điều đó không nằm ở một trận thua mà do quá trình của Pháo thủ đã không thay đổi và cậu bé đã chịu đủ mọi thất vọng nên đành bật ra bằng nước mắt. Hay trường hợp của Chelsea cùng chẳng khá hơn khi cầu thủ liên tiếp bật lại Conte.

Chỉ số hài lòng của 2 CLB này gần như chạm đáy. Chính điều này sẽ khiến Wenger và Conte đang đứng trên vực thẳm. Có lẽ nhiều HLV bất bình khi bị sa thải nhưng họ không biết là chỉ số CSI đã bị bỏ qua khiến không còn yếu tố nào ủng hộ một khi đội bóng thua.

Hành động chỉ trích lối chơi thiếu sức sống của Man City từ Pep chẳng qua là muốn tăng chỉ số CSI với CĐV sau trận thua. HLV người Tây Ban Nha hiểu rõ được tầm quan trọng của từng trận đấu và đặt vai trò làm hài lòng khán giả trong mỗi phút giây có mặt trên sân.

Đã đến lúc các fan nên suy nghĩ lại nên trao danh vị nhà kinh tế cho ai rồi. Wenger có thật sự là giáo sư khi ông xem nhẹ CSI? Và Pep Guardiola  mới đích thực là nhà kinh tế lẫn truyền thông đáng nể của Ngoại hạng Anh.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 11:40 08/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục