Pep Guardiola từng "hụt" Pirlo như thế nào? (Phần 1)

23:57 Thứ hai 22/01/2018

TinTheThao.com.vnAndrea Pirlo từng tiết lộ anh suýt nữa trở thành người của Barca. Vậy nguyên nhân nào khiến tiền vệ người Italia không thể khoác lên màu áo Blaugrana?

Vào một thời điểm trong năm khi cánh báo giới bị ‘tấn công’ bởi những tin đồn rằng cầu thủ này hoặc cầu thủ kia sẽ được Barça theo đuổi. Số cầu thủ được đồn đại gia nhập Barca vào mỗi mùa hè có thể đủ để tạo thành ba đội hình nữa! Cuối cùng, chỉ có một vài trong số những tin đồn đã trở thành hiện thực trong khi hầu hết lại ‘tiêu tan thành mây khói’!

Trận tranh cúp Joan Gamper năm 2010 đã chứng kiến sự trở về Camp Nou của Ronaldinho - một thành viên của Milan đã thi đấu với Barça đêm đó. Rõ ràng, điều này rất đặc biệt cho các cổ động viên ở Camp Nou để vinh danh một trong những ngôi sao lớn nhất từng chơi cho câu lạc bộ. Tuy nhiên, đó cũng là một đêm khó khăn cho Barca khi họ đang hoàn tất hợp đồng giải phóng Zlatan Ibrahimovic cho Milan. David Villa đã ký một bản hợp đồng mới với Barça và họ cần phải bán ngôi sao người Thụy Điển sau khi anh được cho là có những xích mích với HLV Pep Guardiola.

 - Bóng Đá

 Pep Guardiola từng muốn chiêu mộ Pirlo.

Trong khi truyền thông và những người hâm mộ đang tự hỏi rằng liệu Ibrahimovic đã có trận đấu cuối cùng trong màu áo ‘Blaugrana’ sau đêm đó hay chưa, thì trong một diễn biến khác đã xảy ra tại Camp Nou liên quan đến Guardiola và một cầu thủ Milan khác, huyền thoại của ‘Rossoneri’ (AC Milan) là Andrea Pirlo, được yêu cầu gặp Guardiola, và anh đã thay đổi ý định của mình sau khi bị thủ môn Pinto cản phá cú sút kiểu ‘Panelka’ trong loạt đá luân lưu. Cuộc nói chuyện riêng của Guardiola với Pirlo có thể đã đề cập về một bản hợp đồng trong tương lai.

Câu chuyện kín tiếng đến nỗi cả thế giới đều không hề hay biết cho đến 4 năm sau, khi Pirlo xuất bản cuốn tự truyện "I Think Therefore I Play". Cuộc gặp này kéo dài nửa giờ. Pirlo được tiếp đón bằng rượu vang đỏ và Pep đã nói: "Chúng tôi cần anh, Andrea." Pep giải thích rằng ông coi Pirlo là tiền vệ đẳng cấp thế giới để xoay tua đội hình cùng với Xavi, Iniesta và Busquets. Pep chia sẻ rằng câu lạc bộ muốn mua anh ta bây giờ cũng như đã nói chuyện với Milan trước đó, nhưng đề nghị của Barça bị từ chối. Pep cũng khôn ngoan gợi ý Pirlo tác động một số áp lực lên Milan bằng cách "ép họ".

 - Bóng Đá

Pirlo và Xavi là những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Sự quan tâm của Pep dành cho Pirlo không phải là bất ngờ vì anh là một tiền vệ có những lối chơi tương tự Barca. Pep ngưỡng mộ Pirlo và Pirlo cũng thần tượng Pep. Cả hai từng chơi cho đội bóng Ý Brescia, dù không phải là đồng đội, nhưng Pep đã thi đấu cùng Roberto Baggio, khi Carlo Mazzone là huấn luyện viên. Pirlo có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời để xoay vòng với những người như Xavi. Pirlo thậm chí đã thừa nhận trong cuốn sách của mình rằng anh sẽ thu thập các thông tin về Barça để gia nhập đội. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã không thành hiện thực và câu lạc bộ đã ký hợp đồng với Javier Mascherano. Hẳn là không tồi khi nhắc về thành công của tuyển thủ Argentina ở câu lạc bộ.

Tài năng của Pirlo

Kinh Luân - Bongda.com.vn - TTVN | 23:00 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục