Pep Guardiola trên đường xô đổ kỷ lục của Pellegrini

10:30 Chủ nhật 25/09/2016

TinTheThao.com.vnChỉ cần thêm 2 chiến thắng nữa, Pep Guardiola sẽ chính thức vượt qua người tiền nhiệm Manuel Pellegrini và đi vào lịch sử Manchester City.

pep

 Pep đang giúp Man City thăng hoa. Ảnh: Internet.

Đêm qua (24/09), Manchester City tiếp tục giành thắng lợi 3-1 trước Swansea, qua đó duy trì được 10 chiến thắng liên tiếp kể từ đầu mùa. Như vậy, Pep Guardiola đã giúp Man City có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử. Kỷ lục trước đó tồn tại từ năm 1897, khi Man City có 7 trận thắng liên tiếp.

Tuy nhiên, vẫn còn một cột mốc nữa để Pep Guardiola hướng tới, đó chính là kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp do Manuel Pellegrini thiết lập. Cụ thể, Pellegrini cùng Man City thắng 6 trận cuối mùa 2014/15 và thêm 5 trận liền đầu mùa 2015/16. Chuỗi thắng trận này chia ra thành 2 mùa giải do vậy, nếu Pep có thể giúp Man City giành được 11 chiến thắng liên tiếp thì chắc chắn, thành tích của Pep sẽ đáng nhớ hơn rất nhiều.

Để phá kỷ lục của Pellegrini, Pep Guardiola còn 2 trận đấu nữa gặp các đối thủ Celtic ở đấu trường Champions League và Tottenham tại Premier League. Trong 2 CLB này, Tottenham chắc chắn là rào cản khó nhằn nhất bởi "Gà trống" cũng đang thể hiện một phong độ tuyệt vời.

Hiện tại, Tottenham cũng đang duy trì mạch 6 trận bất bại như Man City ở Premier League nhưng kém hơn 4 điểm vì có 2 trận hòa. Với những màn trình diễn đỉnh cao từ đầu mùa giải đến nay, Pep Guardiola hoàn toàn có thể giúp Man City đả bại Tottenham và phá kỷ lục 12 trận thắng liên tiếp nếu chơi đúng sức mình.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục