Pep Guardiola 'tôn sư trọng đạo', đến thăm bậc thầy HLV

10:31 Thứ sáu 23/03/2018

TinTheThao.com.vnNgôi nhà của cựu HLV Cesar Luis Menotti ở Argentina xa xôi vừa nhận được một vị khách viếng thăm đặc biệt, đó là HLV Pep Guardiola.

Trong khi toàn đội tuyển quốc gia Argentina, trong số đó có rất nhiều học trò của Pep Guardiola đang có mặt tại Manchester để chuẩn bị cho các trận giao hữu, thì HLV người Tây Ban Nha lại cất công bay đến Argentina để thăm một vị khách đặc biệt.

 - Bóng Đá

HLV người Tây Ban Nha lại cất công bay đến Argentina để thăm một vị khách đặc biệt.

Đó là HLV lừng lẫy Cesar Luis Menotti, người từng đưa tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup 1978, Menotti cũng đã có một thời gian dài theo dõi bước tiến của Diego Maradona. Ông được xem là thầy của rất nhiều HLV huyền thoại, kể cả Marcelo Bielsa - thầy khác của Pep Guardiola.

Ngôi nhà của ông tại thủ đô Argentina, Buenos Aires nhận được sự viếng thăm Pep Guardiola. Có thể thấy vị HLV trưởng của Manchester City thể hiện mình là người rất tôn trọng các tiền bối, và luôn tham khảo ý kiến của họ mỗi khi có thể.

César Luis Menotti, còn được gọi bởi biệt danh El Flaco ("the slim one" - "tên gầy xảo quyệt"), sinh ngày 5/11/1938 tại Rosario. Thời còn là cầu thủ, Menotti chơi bóng cho những CLB ở quê nhà, ông cũng đã từng đá trong màu áo ĐTQG Argentina và Santos FC, CLB của vua bóng đá Pelé.

Sau đó, những thành công vang dội đã đến với ông trên cương vị huấn luyện viên, với mở đầu là chiếc cúp VĐQG Argentina cùng Atlético Huracán năm 1973. Sau đó, Menotti trở thành cái tên được nhắc đến với sự kính trọng trong làng bóng đá thế giới khi ông dẫn dắt Argentina đoạt chức vô địch World Cup năm 1978.

Bộ phim tài liệu hay về César Luis Menotti:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 10:02 23/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục