Pep Guardiola sẽ làm những gì với 1 trung vệ?

10:36 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnVới chấn thương của Aymeric Laporte rồi mới đây là John Stones, trong tay Pep Guardiola chỉ còn duy nhất một trung vệ thực thụ.

Khó khăn đang chồng chất với Man City. Hiện tại, họ đang có 6 hậu vệ lành lặn là Kyle Walker, Nicolas Otamendi, Benjamin Mendy, Oleksandr Zinchenko, Joao Cancelo và Angelino. Trong số này, chỉ có một trung vệ thực thụ mà thôi.

Pep Guardiola sẽ làm gì với 1 trung vệ? - Bóng Đá

 Guardiola đau đầu với hàng thủ.

Man City có thể gọi về Tosin Adarabioyo và Philippe Sandler, những người đang được cho mượn tại Blackburn và Anderlecht. 2 cái tên này kinh nghiệm hơn các hậu vệ trẻ Eric Garcia và Taylor Harwood-Bellis, nhưng cũng chỉ là giải pháp tạm thời.

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vẫn đến 3 tháng nữa mới mở cửa. Và đây là lúc để Pep Guardiola trổ tài lắp ghép đội hình của mình.

1. Kyle Walker

Walker là một trong những hậu vệ phải hàng đầu châu Âu. Cầu thủ 29 tuổi này đã lọt vào bán kết World Cup cùng đội tuyển Anh năm 2018 với vai trò lạ lẫm, đó là bên phải hàng phòng ngự 3 người.

Guardiola không muốn chơi với sơ đồ 3 hậu vệ và triển khai Walker ở một vị trí tương tự tại Man City, nhưng chấn thương của 2 trung vệ trụ cột khiến đó là một lựa chọn mà ông phải xem xét.

2. Fernandinho và Rodri

Có không ít NHM Man xanh ủng hộ Guardiola đưa Fernandinho về đá trung vệ. Đó là điều hợp lý, bởi ngôi sao người Brazil phòng ngự rất tốt, và cũng có thể kéo bóng từ tuyến dưới.

Pep Guardiola sẽ làm gì với 1 trung vệ? - Bóng Đá

 Mascherano đá rất tốt ở vị trí trung vệ, dù là một tiền vệ.

Chính Guardiola từng nhận định: "Anh ấy thông minh, nhanh nhẹn, mạnh mẽ trong không chiến và làm tốt trong việc xây dựng lối chơi. Anh ấy cũng có thể đọc tình huống tốt. Anh ấy có thể chơi ở cả hai vị trí."

Chuyên gia của Sky Sports, Jamie Carragher cũng tin rằng Fernandinho là giải pháp hoàn hảo cho Guardiola: "Bạn có thể thấy Fernandinho trở lại vị trí trung vệ. Tôi nghĩ đó là thứ mà Pep sẽ hướng đến. Bạn không muốn bỏ đi sơ đồ 4-3-3, bởi vì nó đã vận hành trơn tru như một cỗ máy. Tôi không nghĩ họ nên thay đổi sơ đồ này."

Nếu có một HLV nào có thể thay đổi vị trí của Fernandinho một cách thuần thục nhất, thì đó là Guardiola. Tương tự là trường hợp của Rodri. Cầu thủ này sở hữu chiều cao 1m91 và tư duy phòng ngự sẵn có nên đây có thể xem là một phương án.

Vị HLV người Tây Ban Nha được biết với triết lý bóng đá nặng về kiểm soát bóng đã gây bão châu Âu trong thập kỷ qua, nhưng ông còn được khen ngợi khi biến 2 tiền vệ thành 2 trung vệ tuyệt vời. Đại kình địch của Man City, Man Utd hiểu rõ điều đó nhất, với trường hợp của Yaya Toure năm 2009 và 2 năm sau đó là Javier Mascherano, đều ở trận chung kết Champions League.

(Theo Sky Sports)

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Mascherano ở Barca:

Minh Tuấn | 09:11 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục