Pep Guardiola gây tranh cãi khi mặc áo ủng hộ xứ Catalonia

16:38 Thứ tư 22/11/2017

Pep Guardiola từ trước đến nay vẫn được biết như người nhiệt thành trong việc ủng hộ phong trào đòi độc lập cho xứ Catalonia.

Và đêm qua, trong trận thắng 1-0 của Man City trước Feyenoord, HLV này đã gây tranh cãi khi mặc áo có cài dải ruy băng màu vàng. Một cách để ủng hộ các nhà hoạt động chính trị đang đòi độc lập cho xứ Catalonia.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola mặc áo có cài dải ruy băng màu vàng để ủng hộ các nhà hoạt động chính trị đang đòi độc lập cho xứ Catalonia.

 - Bóng Đá

HLV người Tây Ban Nha mặc áo có cài dải ruy băng màu vàng trước khi họp báo, trong và sau khi họp báo sau trận.

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Tháng 10 vừa qua, Chính phủ Tây Ban Nha đã cử cảnh sát tới hơn 200 trường học tại xứ Catalonia vốn được chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập.

 - Bóng Đá

 

Để ngăn chặn việc bỏ phiếu, cảnh sát của Chính phủ Tây Ban Nha đã xảy ra xung đột với những người đòi độc lập, và thậm chí các nhà hoạt động chính trị đã bị bắt giam.

Huấn luyện viên Pep Guardiola sau đó cho rằng Chính phủ Tây Ban Nha đã can thiệp thái quá vào chuyện riêng của người dân xứ Catalonia.

 - Bóng Đá

Jordi Cuixart (trái) và Jordi Sanchez là hai nhà hoạt động được Pep ủng hộ đang bị bắt giam.

 - Bóng Đá

HLV Pep Guardiola cũng đã mặc trang phục này cuối tuần qua.

Pep Guardiola là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất việc xứ này đòi độc lập và ông vừa mới thể hiện điều đó một lần nữa. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng Pep Guardiola đã hơi làm quá, và để dính líu chính trị vào bóng đá.

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 15:37 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục